07/08/2014 18:51 GMT+7

Gmail giúp bỏ nhanh đăng ký nhận thư thông báo

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google vừa bổ sung một tính năng hữu ích cho Gmail: cho phép người dùng bỏ nhanh đăng ký newsletter.

Cách đăng ký bảo mật 2 lớp cho GmailĐính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào GmailQuản lý nhiều tài khoản trong một hộp thư Gmail

Newsletter là dạng bản tin thông báo được các dịch vụ trực tuyến, website tin tức sử dụng để cung cấp những tin tức mới như chương trình khuyến mãi... đến email người dùng theo đăng ký của họ. Thông thường, việc đăng ký rất dễ dàng qua việc cung cấp địa chỉ email muốn nhận tin cập nhật hoặc nhiều website cho chọn chi tiết hơn lĩnh vực, chuyên mục hay nhóm tin muốn nhận.

Không chỉ vậy, các diễn đàn hay mạng xã hội vẫn có dạng tin newsletter gửi báo những cập nhật mới đến người dùng. Tuy nhiên, khi quá nhiều thông tin khuyến mãi, chào mời cho các chương trình gửi về hộp thư Gmail, người dùng phải làm một số bước mới có thể hủy bỏ đăng ký nhận tin newsletter. Trong mỗi bản tin newsletter, nội dung thường có kèm liên kết hủy bỏ đăng ký bên dưới, cần click vào và cung cấp email của mình.

Tính năng mới trong Gmail tuy là một cập nhật nhỏ nhưng rất thuận tiện cho người dùng khi muốn hủy nhanh đăng ký nhận tin newsletter.

Theo đó, những email gửi đến được xếp vào các nhóm Promotions, Social hay Forums (các thẻ phân loại email trong Gmail) có kèm liên kết hủy bỏ đăng ký (Unsubscribe), Gmail sẽ tự động đưa liên kết đó lên trên, kế bên hàng địa chỉ email gửi đến, người dùng chỉ cần click vào dòng chữ "Unsubscribe" để hủy đăng ký, không nhận email từ dịch vụ hay website này nữa.

pWbogii7.jpg
Nút hủy đăng ký "Unsubscribe" trong Gmail - Ảnh: Google
mvKWp37d.jpg
Xác nhận hủy bỏ đăng ký nhận tin - Ảnh: DigitalTrends

* Cần biết: Thủ thuật bảo vệ chặt chẽ tài khoản Gmail

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên