LÊ THANH

LÊ THANH

Thông tin chung

Phóng viên theo dõi lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Bài viết

Video

Ba ngân hàng hợp vốn 1,8 tỉ USD để xây sân bay Long Thành
Kinh doanh

Thủ tướng đánh giá việc 3 ngân hàng cấp tiền cho dự án Long Thành thể hiện tinh thần đi lên từ nội lực, tự chủ của người Việt Nam.

Khi các ngân hàng tham gia bán vàng giá 'bình ổn'
Kinh doanh

Các ngân hàng cho biết sẽ bán vàng miếng với giá phù hợp, được công bố công khai trên website chính thức của các ngân hàng này.

Ngân hàng cam kết giá vàng bán ra ở mức phù hợp, không vì lợi nhuận
Kinh doanh

Các ngân hàng thương mại Nhà nước bán vàng với giá phù hợp, không vì lợi nhuận, đảm bảo giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế.

Ngân hàng bán vàng: Chênh lệch giá vàng sẽ thu hẹp
Kinh doanh

Từ ngày 3-6, bốn ngân hàng có vốn nhà nước gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank sẽ trực tiếp bán vàng cho người dân.

BIDV và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược
Tài chính

BIDV và AFD luôn ưu tiên cho các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển dịch năng lượng công bằng. Đồng thời, AFD cam kết tăng cường hợp tác với BIDV trong lĩnh vực tài chính xanh.

Từ 3-6, 4 ngân hàng thương mại nhà nước bán vàng trực tiếp tới người dân
Kinh doanh

Đó là khẳng định của ông Phạm Quang Dũng - phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - về phương án điều hành thị trường vàng là giao 4 ngân hàng có vốn nhà nước bán vàng trực tiếp tới người dân, thay thế cho đấu thầu.

Chưa thấy giải pháp hiệu quả hạ nhiệt giá vàng
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố sẽ dừng đấu thầu vàng và thay thế bằng giải pháp khác từ đầu tháng 6.

4 công ty bảo hiểm bồi thường hơn 2,7 tỉ đồng cho nạn nhân vụ cháy nhà trọ
Kinh doanh

Bốn doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo có 6 khách hàng bị tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính ngày 24-5. Số tiền chi trả bảo hiểm ước là 2,72 tỉ.

Chuyển khoản trên 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt: Tăng bảo vệ tài khoản người dùng
Kinh doanh

Từ ngày 1-7, khách hàng muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng hoặc trị giá trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực khuôn mặt để tránh việc tội phạm đánh cắp tiền trong tài khoản khách hàng.

Ban Bí thư: Tập trung phát triển nhà ở xã hội cho thuê bằng vốn đầu tư công
Nhà đất

Ban Bí thư chỉ thị có cơ chế, chính sách ưu đãi thực chất, đủ hấp dẫn để thu hút, khuyến khích các thành phần kinh tế trong nước và nước ngoài tham gia đầu tư, phát triển nhà ở xã hội.

Ngày mai 28-5, họp báo Ngày không tiền mặt năm 2024
Kinh doanh

'Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, bảo mật’ là chủ đề Ngày không tiền mặt năm 2024 do báo Tuổi Trẻ và Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) tổ chức, nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt an toàn.

'Bỗng dưng' mất tiền trong tài khoản: ngân hàng tăng tốc bảo vệ khách hàng
Kinh doanh

Trước những chiêu trò lừa đảo của tội phạm mạng, nhiều ngân hàng đang triển khai hàng loạt giải pháp, ứng dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI)... nhằm bảo vệ an toàn tài khoản của khách hàng.

Số thẻ tín dụng nội địa vẫn còn rất khiêm tốn
Kinh doanh

Cả nước có 900.000 thẻ tín dụng nội địa, tăng nhanh trong năm vừa qua. Tuy nhiên, con số này vẫn rất khiêm tốn so với tiềm năng thị trường.

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2024: Tăng khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng đề nghị thúc đẩy thanh toán không tiền mặt nhân Ngày không tiền mặt 2024.

Đề nghị miễn, giảm phí, tặng quà cho khách nhân Ngày không tiền mặt 2024
Kinh doanh

Nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, dịp Ngày không tiền mặt 2024, Ngân hàng Nhà nước đề nghị miễn, giảm phí dịch vụ, tặng quà, hoàn tiền… cho khách hàng khi mở thẻ, tài khoản thanh toán.