NGỌC AN

NGỌC AN

Thông tin chung

Nhà báo lĩnh vực Chính phủ, kinh tế

Sự nghiệp/ hoạt động

Giải báo chí Quốc gia lần thứ XII

Giải báo chí ngành Công Thương năm 2021

Giải báo chí ngành Quản lý thị trường năm 2022

Gửi email cho

Bài viết

Video

Chủ tịch nước: Có tổng thống lên máy bay rồi còn quay xuống... chụp ảnh với cảnh vệ
Thời sự

Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh đến việc cần thiết phải hoàn thiện các quy định pháp luật trong công tác cảnh vệ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác bảo vệ lãnh đạo, đối ngoại quốc gia.

Phải có chính sách giá với điện lưu trữ
Kinh doanh

Nếu sớm có chính sách về giá cùng việc đầu tư hệ thống lưu trữ năng lượng đi kèm, năng lượng tái tạo ở VN sẽ phát triển mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho hệ thống điện, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi năng lượng, "xanh hóa" nguồn điện.

Vụ cháy làm 14 người tử vong, Thủ tướng gửi lời chia buồn, yêu cầu tổng kiểm tra nhà trọ
Thời sự

Gửi lời thăm hỏi, chia buồn và tập trung hỗ trợ cho gia đình người bị nạn, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan sớm điều tra nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có).

Điện tái tạo đã bùng nổ thế nào dưới thời nguyên cục trưởng Phương Hoàng Kim?
Kinh doanh

Dưới thời điều hành của nguyên cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim, dự án năng lượng điện gió và điện mặt trời đã bùng nổ mạnh mẽ.

Bộ trưởng nói 'tỉ lệ thuế, phí trong giá vé máy bay rất ít', cụ thể bao nhiêu?
Kinh doanh

Trong khi bộ trưởng Bộ Tài chính nói "thuế phí trong vé máy bay rất ít", các hãng bay cho biết ngoài hơn 20 loại phí dịch vụ, giá vé máy bay còn "cõng" thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu nhiên liệu, thuế bảo vệ môi trường...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: 'Không cải cách nhanh, nhà đầu tư sẽ đi chỗ khác'
Kinh doanh

Có ba vấn đề lớn mà nền kinh tế đang phải đối mặt, đó là niềm tin của thị trường, tâm lý xã hội và tinh thần dám nghĩ, dám làm của cán bộ công chức.

Thủ tướng chỉ đạo mới về nhập thiết bị làm đường dây 500kV
Kinh doanh

Bộ Công Thương duy trì họp kiểm điểm hằng tuần về dự án; chỉ đạo các thương vụ Việt Nam tại những nước mà EVN nhập khẩu thiết bị.

Giá xăng RON95 lại tăng
Kinh doanh

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu với mức tăng đối với các mặt hàng xăng, trong đó có xăng RON95, và giảm với dầu (trừ dầu mazut).

Cứ đấu thầu giá vàng lại tăng, đại biểu hiến kế áp dụng 'đấu thầu ngược'
Kinh doanh

Phát biểu tại tổ về phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước sáng 23-5, nhiều đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi về việc quản lý thị trường vàng và biến động giá vàng.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Tỉ lệ thuế, phí trong giá vé máy bay rất ít
Kinh doanh

Chia sẻ bên hành lang Quốc hội sáng 23-5, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, tỉ lệ thuế, phí trong giá vé máy bay chiếm rất ít.

'Có những việc trước đây quyết mà giờ không dám quyết, cứ hỏi cấp trên'
Kinh doanh

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ cần làm rõ tình trạng sợ trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức để có giải pháp hữu hiệu.

Đại biểu lo bị ‘phạt oan’ vì cồn nội sinh, muốn có ngưỡng, công an nói 20% tai nạn giao thông có cồn
Thời sự

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có quy định cụ thể đối với trường hợp phát hiện cồn nội sinh, cũng như cân nhắc quy định cấm tuyệt đối mà cần có ngưỡng nhất định.

Bộ Công Thương nói việc kêu gọi doanh nghiệp tiết giảm 30% điện dùng là tin không chính xác
Kinh doanh

Bộ Công Thương yêu cầu đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, liên tục, an toàn trong mọi tình huống, trước thông tin được xem là "gây hiểu nhầm" về cung ứng điện vừa qua.

Số doanh nghiệp Việt có doanh thu 1 triệu USD/năm trên Amazon tăng gấp 10 lần trong 5 năm
Kinh doanh

Các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với sản lượng sản phẩm bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua.

Thủ tướng giao Thượng tướng Trần Quốc Tỏ điều hành hoạt động Bộ Công an
Thời sự

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Công an đến khi kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Công an.