14/02/2007 13:30 GMT+7

10 "thực đơn" độc đáo dành cho "Valentine"

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN
LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN

TTO - Ngoài thiệp, hoa hồng và sôcôla, hy vọng rằng 10 món quà ảo dưới đây sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui hơn khi ở bên nhau trước màn hình máy tính.

jPh12fsM.jpgPhóng to
Đặt cành hồng trên desktop nhân ngày lễ tình yêu 14-2.
TTO - Ngoài thiệp, hoa hồng và sôcôla, hy vọng rằng 10 món quà ảo dưới đây sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui hơn khi ở bên nhau trước màn hình máy tính.

Bộ sưu tập này sẽ giúp bạn trang hoàng máy tính sao cho thật ấn tượng và phù hợp với nét văn hóa của lễ Valentine, đưa bạn khám phá những trang Web đặc sắc cùng một số trò chơi mang đậm dấu ấn của ngày 14/2.

ĐIỂM TÔ DESKTOP

1. Desktop Clock Valentine Edition 3.6.1 (tương thích trên hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Microsoft Windows, bản thương mại giá 14,95 USD.

Đặt một cành hồng ảo tuyệt đẹp trên màn hình desktop, hỗ trợ tính năng xem ngày giờ hệ thống và tự động tắt máy tính. Cài đặt và kích hoạt Desktop Clock, chọn mục No khi bắt gặp hộp thoại Desktop Clock rồi nhắp chuột lên nút Continue để tiếp tục.

Ngay lập tức, bạn sẽ trông thấy một cành hồng tuyệt đẹp xuất hiện trên màn hình desktop. Ngoài mục đích trang trí cho màn hình máy tính, Desktop Clock còn giúp bạn biết được ngày giờ hiện hành của hệ thống và xem lịch tháng.

Người dùng có thể đặt cành hồng ảo này tại vị trí bất kỳ trên desktop bằng cách nhắp chuột, ấn giữ, kéo rê rồi thả chuột. Để thiết lập cấu hình cho Desktop Clock theo đúng sở thích, bạn hãy nhắp chuột lên chiếc nút có biểu tượng là chiếc búa nằm ngay bên dưới dòng thông tin cho biết ngày giờ hệ thống rồi lựa chọn khai thác những tùy biến người dùng như sau:

Thẻ Settings: Thay đổi định dạng hiển thị giờ giấc (Time format), tắt/mở tờ lịch tháng (Show calendar), xác lập ngày đầu tiên trong tuần (First day of week), luôn đặt cây thông nằm đè lên những cửa sổ còn lại (Always on top), v.v...• Thẻ Timer: Thiết lập và kích hoạt tính năng tắt máy tính tại một thời điểm do người dùng quy định.• Thẻ Color: Thay đổi màu sắc.• Thẻ Skins: Tùy biến giao diện.

Hv2mduyz.jpgPhóng to

2. Cursor XP 1.31

(chỉ tương thích trên hệ điều hành Microsoft Windows XP, miễn phí (freeware) với dung lượng 2,27 MB, giúp khoác lên “người” của con trỏ chuột máy tính những “bộ cánh” tuyệt đẹp với chủ đề là trái tim 3D.

Để cài đặt và kích hoạt Cursor XP, hãy tải về tập tin valentinehearts.zip (51 KB), giải nén tập tin này thành tập tin valentines.CurXPTheme, trở lại hộp thoại CursorXP configuration, chọn mục Browse trong vùng Theme, tìm đến địa điểm lưu trữ của tập tin valentines.CurXPTheme, nhắp chuột lên biểu tượng của nó, chọn Open, nhắp chuột lên nút Apply rồi chọn OK để hoàn tất quá trình cập nhật và bắt đầu sử dụng “trang phục” mới cho con trỏ chuột máy tính.

Để tắt kích hoạt Cursor XP, bạn hãy vào lại hộp thoại CursorXP configuration, đánh dấu kiểm trước tùy chọn Disable all, nhắp chuột lên nút Apply rồi chọn OK để hoàn tất.

3. Sweet Memories (tương thích trên hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Microsoft Windows, miễn phí (freeware), 2,83 MB. Đây là trình bảo vệ màn hình động với chủ đề “Bướm vờn hoa” (nhạc nền là bản hòa tấu rất hay của bộ phim Titanic).

Muốn sử dụng, bạn hãy cài đặt Sweet Memories rồi nhắp chuột lên nút Preview khi bắt gặp hộp thoại Display Properties để xem trước nội dung của screensaver.

mCksA9c4.jpgPhóng to

4.

Valentine 3D Screensaver 1.0 (tương thích trên hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Microsoft Windows, dung lượng 7,29 MB, bản thương mại giá 11,95 USD):

Đây là trình bảo vệ màn hình động với chủ đề là hai trái tim kim cương 3D tuyệt đẹp quấn quýt bên nhau, chuyển động xoay tròn quanh ảnh nền là những đóa hoa hồng rực sắc.

Cài đặt Valentine 3D Screensaver rồi nhắp chuột lên nút Preview khi bắt gặp hộp thoại 3Planesoft Screensaver Manager để xem trước nội dung của screensaver. Nếu muốn sử dụng bản nhạc cá nhân để làm nhạc nền, bạn hãy nhắp chuột lên nút Settings, nhắp chuột lên nút Edit Playlist…, chọn Add…, tìm đến địa điểm lưu trữ của bản nhạc này, nhắp chuột lên biểu tượng của nó, chọn Open rồi nhắp chuột lên nút OK 3 lần để cập nhật thay đổi.

LƯỚT WEB

sFqUscaT.jpgPhóng to

1. Video Jug – Valentine’s Day:

Nơi đây chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm hay của người dùng máy tính toàn cầu để biến ngày 14/2 của bạn trở thành một sự kiện đặc biệt và sâu đậm đến mức khó quên.

Bạn sẽ được học cách nấu nướng những món ăn ngon chỉ có trong lễ Valentine, biết cách pha chế thức uống để đãi bạn bè, hiểu rõ nguyên tắc tặng hoa, chọn quà cho ý trung nhân, v.v… Tất cả đều dễ hiểu vì được thể hiện bằng video clip (có cả phần text để bạn tham khảo).

2. Top Ten Cheap Dates: AskMen sẽ tư vấn cho bạn 10 bí quyết… “ít tốn kém” nhất khi mời bạn gái đi chơi trong ngày Tình nhân.

3. A Bittersweet Guide to the Best V-Day Chocolate: Trang tin điện tử giới thiệu những loại kẹo sôcôla ngon nhất thế giới mà bạn có thể chọn làm quà tặng cho “một nửa” của mình. Tất cả đã được các nhân viên của Web site NPR dành hơn 2 tuần để phân tích và lượng giá từ trên 30 thương hiệu mạnh nhất hiện nay.

Mỗi loại kẹo như thế đều được trình bày khá chi tiết, từ những đặc nét trong văn hóa ẩm thực cho đến giá cả để người dùng thuận tiện hơn trong việc cân nhắc trước khi mua sắm.

THƯ GIÃN

z7KBgOM4.jpgPhóng to

1.

Matching Hearts 1.00 (tương thích trên hầu hết các phiên bản của Microsoft Windows, bản miễn phí dung lượng 2,40 MB.

Có thể xem đây là một biến thể độc đáo của trò chơi xếp ngọc nổi tiếng và đang rất được yêu thích. Nhưng thay vì là những viên ngọc, trong Matching Hearts, bạn sẽ bắt gặp các trái tim 3D đủ mọi sắc màu.

Sau khi cài đặt Matching Hearts, từ màn hình desktop, bạn hãy nhắp chuột lên nút Start, chọn mục All Programs, Matching Hearts rồi chọn phím tắt Matching Hearts để kích hoạt trò chơi.

Kế tiếp, bạn hãy nhắp chuột lên nút Get My Code để truy cập trang đăng ký người dùng của Matching Hearts, điền vào đầy đủ và chính xác những thông tin được yêu cầu trong biểu mẫu Get your free registration bao gồm họ tên của bạn (Enter your name) và địa chỉ e-mail mà bạn hiện dùng (Enter your e-mail).

Sau đó nhắp chuột lên nút Get code, chờ cho đến khi bắt gặp dòng thông báo Your code is sent!, thì đăng nhập tài khoản e-mail của bạn, nhắp chuột lên bức thư có tiêu đề là Your free registration: Matching Hearts (địa chỉ người gởi là support@absolutist.com).

Trở lại giao diện tương tác của trò chơi, nhắp chuột lên nút Register, nhập vào tất cả những thông tin mà bạn vừa được Matching Hearts cung cấp qua e-mail bao gồm tên đăng ký người dùng (License name), địa chỉ e-mail của người dùng (E-Mail) và mã số đăng ký sử dụng (License number) rồi nhắp chuột lên nút Yes để hoàn tất.

Một trò chơi mới sẽ được mở ra. Nhiệm vụ của bạn là cố gắng kết nối càng nhiều trái tim càng tốt. Hãy nhắp chuột lên những trái tim cùng màu nằm gần nhau để kết nối chúng (tối thiểu là 2 trái tim). Bạn sẽ phải dừng lại trò chơi khi không còn có thể kết nối được nữa.

Để tăng độ khó của Matching Hearts, bạn hãy nhắp chuột lên nút Setup, lựa chọn cấp độ chơi “nặng đô” hơn là Expert hoặc Master, có thể thay đổi màu sắc của trái tim từ vùng Skins, hiệu chỉnh âm lượng của nhạc nền (Music, Sound) và tốc độ (Speed) hiệu ứng theo đúng sở thích rồi nhắp chuột lên nút Yes để cập nhật kết quả thay đổi cấu hình cho trò chơi.

Rvg5A7ej.jpgPhóng to

2. Webetiser Puzzle - Valentine Day Package 1.0.0.12

(tương thích trên hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Microsoft Windows, bản miễn phí (freeware), 2,78 MB.

Đây là bộ sưu tập bao gồm 16 ảnh và 5 cấp độ chơi dành cho game ghép tranh với chủ đề Valentine. Cài đặt và kích hoạt Webetiser Puzzle, chọn OK, lựa chọn cấp độ chơi theo đúng sở thích từ vùng Severity rồi nhắp đúp chuột lên ảnh thumbnail tương ứng với tranh ghép mà bạn muốn thưởng thức để bắt đầu trò chơi.

Cửa sổ Picture/Bild hiển thị ảnh thumbnail của tranh mà bạn đang ghép. Hãy nhắp chuột lên một mảnh ghép bất kỳ rồi di chuyển nó đến vị trí mong muốn, nhắp chuột phải để xoay chiều mảnh ghép rồi nhắp chuột trái để kết thúc.

---------

Bạn vừa trải nghiệm những “thực đơn” độc đáo mà chúng tôi đã dày công sưu tầm từ Internet. Chúc các bạn có một ngày lễ tình yêu thật hạnh phúc!

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên