04/10/2013 14:23 GMT+7

13 thành viên Anonymous bị truy tố vì DDoS

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tham gia tấn công mạng bằng hình thức DDoS nhắm vào các tổ chức tài chính, cơ quan Chính phủ Mỹ, 13 thành viên nhóm hacker Anonymous đã bị truy tố bởi một bồi thẩm đoàn Liên bang Mỹ ngày 3-10.

t9mKVS3O.jpgPhóng to
Biểu tượng "ẩn danh" đặc trưng của nhóm hacker Anonymous - Ảnh: CBS

Bản cáo trạng dài 28 trang được công bố ngày 3-10 bởi một tòa án quận tại thành phố Alexandria, bang Virginia (Hoa Kỳ) dành cho các bị cáo âm mưu cố ý gây thiệt hại cho một máy tính được bảo vệ trong chiến dịch "chống bản quyền" với tên gọi "Operation Payback".

Các công tố viên cáo buộc 13 bị cáo đã thực hiện một chuỗi tấn công - từ chối - dịch vụ (DDoS) nhắm vào Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPAA), Hiệp hội Ghi âm Mỹ (RIAA), Văn phòng Bản quyền Mỹ bắt đầu vào năm 2010 để trả đũa việc "triệt hạ" mạng chia sẻ ngang hàng (P2P) torrent "Vịnh Hải tặc" (The Pirate Bay).

Chiến dịch "Operation Payback" do nhóm tội phạm mạng tổ chức đã nhanh chóng mở rộng mục tiêu sang Ngân hàng Bank of America, các công ty thẻ tín dụng như Visa và Mastercard "vì đã từ chối xử lý các khoản thu chi cho WikiLeaks".

13 bị cáo đã "lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công mạng chống lại những website mục tiêu bằng cách làm nghẽn những website đó bằng một lượng truy cập khổng lồ", khiến khách hàng của các công ty này không thể tiếp cận tài nguyên cần thiết.

Danh sách các bị cáo gồm: Dennis Owen Collins, Jeremy Leroy Heller, Chen Zhiwei, Joshua Phy, Ryan Russel Gubele, Robert Audubon Whitfield, Anthony Tadros, Geoffrey Kenneth Commander, Austen Stamm, Timothy Robert McLain, Wade Carl Williams và Thomas Bell.

Trong tháng 3, Interpol đã bắt giữ 25 nghi phạm được cho là thành viên của nhóm hacker Anonymous chuyên tổ chức các cuộc tấn công mạng, thâm nhập và đánh cắp, công khai dữ liệu, với mục tiêu là cơ quan tổ chức chính phủ các nước, hệ thống mạng và website những doanh nghiệp lớn...

Trước đó vào tháng 1, hai thành viên Anonymous cũng chịu án tù tại Anh vì tấn công các hệ thống tài chính như Paypal, Visa, Mastercard...

Những "chiến tích" của Anonymous rất dài và hiện nhóm này là mục tiêu săn đuổi hàng đầu của các cơ quan an ninh trên toàn thế giới.

* Xem: Anonymous: sẽ công bố công nghệ tên lửa tuyệt mật của Triều Tiên

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên