26/07/2014 06:20 GMT+7

2 anh em hiến đất xây trường

THANH BA
THANH BA

TT - Những ngày này, người dân xã miền núi A Rooih (huyện Đông Giang, Quảng Nam) khấp khởi mừng vui vì ngôi trường mầm non đầu tiên của xã đã khánh thành và sẵn sàng phục vụ cho năm học mới.

Hiến đất xây trường Những người hiến đất lặng lẽ

YYRyY26h.jpgPhóng to
Hai anh em Bhnướch Acroanh và Bnướch Trụ hiến đất và trực tiếp tham gia xây trường - Ảnh: Thanh Ba

Ngôi trường khang trang còn vương mùi sơn được xây dựng trên khu đất do hai anh em người dân tộc Cơ Tu Bhnướch Acroanh (26 tuổi) và Bnướch Trụ (24 tuổi, cùng trú thôn A Điêu, xã A Rooih) tình nguyện hiến cho địa phương xây trường mầm non.

“Chứng kiến cảnh mấy cháu nhỏ đi bộ 3-4 cây số xuống trung tâm xã và học tạm bợ ở phòng học của trường tiểu học thấy bất tiện lắm. Tôi hội ý với em trai rồi quyết định cắt 200m2 đất của gia đình hiến cho xã để xây trường học” - anh Bhnướch Acroanh cho biết.

Ông ARất Múa, phó chủ tịch UBND xã A Rooih, nói: “Nghĩa cử tốt đẹp mà gia đình hai anh em thuộc diện hộ nghèo làm cho địa phương quả thật rất đáng biểu dương. Nhờ có đất hai anh em tự nguyện hiến mà xã đã giải quyết được bài toán khó khăn trong việc xây trường mầm non đầu tiên của xã”.

Và đầu tháng 3 năm nay, hai anh em trình bày nguyện vọng của mình với bà con và chính quyền xã rồi dành cả tuần công lao động để chặt bỏ vườn chuối, mít, bòn bon, xoài và phát quang bụi rậm, dọn cỏ trên phần đất nhượng lại cho địa phương xây trường.

Không chỉ hiến đất, ngay sau khi đơn vị thi công đến san lấp mặt bằng, khởi công công trình, Bhnướch Acroanh và Bnướch Trụ đã tự nguyện bỏ công bỏ việc của gia đình dành bốn tháng ròng rã tham gia xây trường học.

Hai anh em cất công gõ cửa từng nhà và vận động bà con trong xã cùng hưởng ứng để ngôi trường mơ ước sớm hoàn thành, chấm dứt tình cảnh bọn trẻ trong xã học nhờ trước thềm năm học mới.

Nhìn ngôi trường mọc lên trên mảnh đất của gia đình mình, anh Bnướch Trụ nở nụ cười mãn nguyện: “Vậy là tâm huyết của hai anh em và bà con đã trở thành hiện thực. Cứ tưởng tượng đến hình ảnh sắp nhỏ tung tăng đến trường mới và học tập, sinh hoạt trong môi trường tiện nghi hơn thấy ưng cái bụng lắm”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên