11/05/2014 18:18 GMT+7

20 sản phẩm vào chung kết "Sáng tạo thanh thiếu nhi 2014"

                     &n
                     &n

TTO - Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu nhi TP.HCM lần 9-2014” vào ngày 11-5 tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) diễn ra khá sôi động và gay cấn với 20 ý tưởng tranh tài.

9Z3Wt25c.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Vĩnh Phúc (THCS Ngô Tất Tố) thuyết trình mô hình “Van ngăn ngừa triều cường trong hố ga gia đình” trong vòng chung kết cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu nhi TP.HCM 2014”
7HlcuqI9.jpgPhóng to
Thí sinh cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TP.HCM 2014 thể hiện ý tưởng sáng tạo với ban giám khảo

Cuộc thi năm nay ban tổ chức đã tiếp nhận 210 sản phẩm, mô hình đến từ 21 quận, huyện đoàn dự thi cấp thành phố. Kết quả đã chọn được 125 sản phẩm vào bán kết và 20 sản phẩm vào chung kết.

Cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu nhi" do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra giữa tháng 6-2014.

Các thí sinh có sản phẩm lọt vào chung kết sẽ có thời gian năm phút để trình bày về sản phẩm và hùng biện các câu hỏi từ ban giám khảo.

Những ý tưởng sản phẩm xuất phát từ thực tế cuộc sống nhưng đa dạng và mang tính độc đáo hơn. Ban giám khảo cho biết sản phẩm sáng tạo của các bạn trẻ chủ yếu hướng tới chủ đề con người, biển đảo, quê hương hoặc các giải pháp kỹ thuật góp phần giải quyết tình trạng giao thông trong thành phố. Tiêu biểu như mô hình chủ quyền biển đảo Việt Nam, trạm xe buýt tiện dụng, máy lạnh gia đình…

Ngoài ra còn có những mô hình, sản phẩm hướng đến đối tượng người khuyết tật được khích lệ cao như: tay máy dành cho người khuyết tật, vòng tay ngăn ngừa cận thị… Các sản phẩm có tính đột phá, thể hiện trình độ kỹ thuật của bạn trẻ sáng chế như kính và tai nghe là bộ chuyển ngữ, van triều cường trong hố ga gia đình, xe robot điều khiển bằng ứng dụng trên Android.

                     &n
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên