29/10/2017 07:44 GMT+7

2000 tỷ đồng xây dựng khu phức hợp tri thức ĐH Nguyễn Tất Thành

M.G
M.G

TTO - Ngoài chú trọng về chất lượng đào tạo, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đẩy mạnh đầu tư, để SV có một môi trường học tập lý tưởng đạt chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế.

2000 tỷ đồng xây dựng khu phức hợp tri thức ĐH Nguyễn Tất Thành - Ảnh 1.

Phối cảnh trung tâm đào tạo công nghệ cao Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Xác đinh mục tiêu đến năm 2020 trở thành trường ĐH hàng đầu cả nước và có uy tín trong khu vực Đông Nam Á, xây dựng trường học thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo - khởi nghiệp và phát triển theo mô hình giáo dục 4.0, tường đã đầu tư 3 dự án gồm: Trung tâm phát triển công nghệ cao, Trung tâm đào tạo Công nghệ cao và Công viên Thiên niên kỷ tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Khu phức hợp tri thứchiện đại

Dự án Trung tâm Phát triển công nghệ cao Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có diện tích 4,7ha tại Khu công nghệ cao TP. HCM với tổng kinh phí đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng.

Không gian kết nối cộng đồng

Bên cạnh hai công trình Trung tâm Phát triển công nghệ cao, Trung tâm Đào tạo công nghệ cao, ttrường cũng xây dựng trường cũng xây dựng Công viên Thiên niên kỷ với diện tích 23 ha gồm: vườn hoa và cây cảnh ba miền; công viên khoa học; quảng trường chính, bảo tàng thiên nhiên, nhà kính sản xuất nông nghiệp kỹ thuật cao.

Đây sẽ là công trình tiên phong phục vụ cộng đồng với mục tiêu kết nối khu công nghệ cao và cộng đồng dân cư trong khu vực, giúp truyền thông thông tin khoa học - công nghệ cho người dân, học sinh - sinh, là nơi giao lưu văn hóa, giải trí và nghỉ ngơi của cư dân và công nhân viên công tác tại khu công nghệ cao.

Đây là không gian khoa học được thiết kế bao gồm: Khối hành chính - quản lý; Viện khoa học sức khỏe; Viện nghiên cứu y dược, Viện quy hoạch kiến trúc xây dựng; Viện khoa học môi trường - công nghệ sinh học.

Trung tâm cũng bao gồm Viện nghiên cứu tin học;  Viện nghiên cứu đào tạo theo nhu cầu xã hội; Viện xúc tiến quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên; Trung tâm dữ liệu - thư viện; Vườn trên cao.

Đây sẽ là nơi quy tụ các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu, cung cấp các sản phẩm khoa học công nghệ mới mang tính ứng dụng cao đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học nước nhà và vươn tầm thế giới.

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 500 tỷ đồng xây dựng trên khu đất 1,5 ha Trung tâm Đào tạo công nghệ cao sẽ là nơi phục vụ các hoạt động đào tạo bao gồm các giảng đường lớn, lớp học, phòng thí nghiệm, thư viện, căn-tin, khu thể dục thể thao có khả năng đáp ứng quy mô đào tạo trên 3.000 sinh viên mỗi năm.

Đây sẽ là trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực công nghệ cao và các lĩnh vực liên quan. Trung tâm này sẽ là nơi bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý, kỹ thuật viên để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao.

Cơ sở vật chất chuẩn 5 sao

Ba dự án trên là một phần của dự án phát triển trường theo mô hình ĐH 4.0 để tiến tới xây dựng cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu giáo dục đại học đại chúng, tri thức hóa nguồn nhân lực, tạo lập một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên.

2000 tỷ đồng xây dựng khu phức hợp tri thức ĐH Nguyễn Tất Thành - Ảnh 3.

Không gian tự học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Để tạo nền móng vững chắc cho tương lai, ngay từ những ngày đầu thành lập, nhà trường đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất. Theo đánh giá của tổ chức chức QS-Stars (Anh quốc) cơ sở vật chất của trường được tổ chức này xếp hạng 5 sao. Đây là minh chứng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.

Theo báo cáo, hàng năm nhà trường đều đầu tư mới và tái đầu tư với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Tính đến nay, trường đã có 8 cơ sở đào tạo với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, gần 100.000 m2 sàn xây dựng.

Vừa qua, Nhà trường chính thức đưa vào sử dụng cơ sở An Phú Đông - quận 12 với kinh phí đầu tư gần 600 tỷ đồng có thể đáp ứng quy mô đào tạo cho 15.000 sinh viên với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn của một trường đại học đẳng cấp quốc tế.  

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên