08/02/2011 14:44 GMT+7

3 cách đồng bộ iPhone trên Ubuntu 10.10

NHẬT VƯƠNG
NHẬT VƯƠNG

TTO - Nếu là người dùng hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây để đồng bộ dữ liệu giữa máy tính với một số thiết bị cầm tay nổi tiếng của Apple như Apple iPhone 3G, 3Gs hoặc iPhone 4. Thử nghiệm thực hiện với iPhone 3Gs trên Ubuntu 10.10.

Ứng dụng hay miễn phí cho iPhone

36Jg3Elm.jpgPhóng to
Đồng bộ dữ liệu iPhone trên hệ điều hành Ubuntu - Ảnh: Softpedia

Ngày nay, bạn còn có thể làm được nhiều thứ hơn thế trên máy chạy Linux, chẳng hạn cập nhật, sao lưu và phục hồi hệ điều hành iOS, kích hoạt thiết bị, truy cập các tập tin hệ thống, chia sẻ và quản lý tài liệu, sử dụng tính năng chia sẻ Internet, cài đặt và gỡ ứng dụng…

Với các tùy chọn sau đây, bạn có thể chọn cho mình cách phù hợp nhất để đồng bộ dữ liệu phim và nhạc giữa Ubuntu và iPhone.

Cách 1 - Rhythmbox

qmcfxmeD.jpgPhóng to
Giao diện Rhythmbox

Trước khi chọn cách này, bạn cần biết Rhythmbox chỉ hỗ trợ đồng bộ nhạc và podcast.

Đầu tiên, mở Rhythmbox từ menu Applications - Sound & Video, chọn Edit - Plugins, đảm bảo plugin Portable Players - iPod đã được cài đặt và kích hoạt.

Bạn có thể đóng cửa sổ các plugin và kết nối với iPhone. Hãy bỏ chọn thư mục sẽ mở theo gợi ý vì Ubuntu tự động lấy dữ liệu thẻ nhớ của máy. Nhấn OK vào hộp thoại "Choose what application to launch" sau khi đã chọn "Open Rhythmbox Music Player".

Bạn sẽ ngay lập tức thấy thiết bị iPhone xuất hiện dưới vùng thông số Device của Rhythmbox. Với bảng điều khiển đơn giản, bạn có thể bắt đầu đồng bộ dữ liệu của mình với iPhone.

Ở cửa sổ thông tin kết nối, bạn có thể thay đổi tên của thiết bị (không khuyến cáo), theo dõi dung lượng máy lưu trữ vẫn còn, chọn loại dữ liệu sẽ đồng bộ gồm nhạc, postcast hoặc cả hai.

Cách 2 - Banshee

UuPWZ2n2.jpgPhóng to
Giao diện Banshee

Với phương pháp này, bạn có thể đồng bộ âm nhạc, video, audiobook và podcast giữa iPhone và Ubuntu.

Đầu tiên, bạn phải cài đặt Banshee từ Ubuntu Software Center. Sau đó gắn iPhone vào máy, mở Banshee bằng cách truy cập menu Applications - Sound & Video. Ubuntu sẽ tự động nhận diện được thiết bị. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng iPhone là bạn đã có thể bắt đầu đồng bộ dữ liệu, theo dõi dung lượng đã sử dụng, chọn cách đồng bộ thủ công hoặc tự động.

Bạn phải lưu ý Banshee liệt kê tập tin nhạc trong thư mục…Video!

Cách 3 - gtkPod

boLPlCrd.jpgPhóng to
Giao diện gtkPod

Với phương pháp này, bạn có thể đồng bộ nhạc, postcast và ảnh!

Đầu tiên, bạn phải cài đặt gtkpod từ Ubuntu Software Center. Tiếp đến gắn iPhone vào máy và mở gtkpod iPod Manager từ Applications - Sound & Video. Máy sẽ tự động nhận ra iPhone. Sau đó, bạn chỉ cần chọn chuột phải và chuyển dữ liệu như ý muốn.

NHẬT VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên