17/06/2015 07:57 GMT+7

3 sinh viên dự thi Vô địch tin học 
văn phòng thế giới

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đây là thông tin được ban tổ chức cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2015 tại VN chính thức thông báo tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng 16-6.

Trần Minh Tiến (sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM). Ảnh tư liệu TT.

Ba quán quân của cuộc thi năm nay đã trở thành các đại sứ MOSWC của VN giành vé tham dự vòng chung kết thế giới tại Texas, Hoa Kỳ vào tháng 8 tới gồm Trần Minh Tiến (sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) - đại sứ MOS Word và Phạm Trường Giang - đại sứ MOS Excel, Nguyễn Thị Hiền Gia - đại sứ MOS PowerPoint cùng đến từ Trường ĐH Ngoại thương.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đánh giá cuộc thi đã góp phần thúc đẩy việc dạy học tin học và ngoại ngữ trong các nhà trường. “Không chỉ các cá nhân đoạt giải trong cuộc thi mà tất cả học sinh, sinh viên tham dự cuộc thi này đều là những người chiến thắng. Chiến thắng lớn nhất là chiến thắng chính bản thân mình, vượt qua được bản thân mình” - ông Luận nhấn mạnh.

Đại diện ban tổ chức thế giới của cuộc thi, ông Moses Wan - phó chủ tịch Tập đoàn Certiport - đánh giá cao công tác tổ chức cuộc thi tại VN: “Tôi thật sự ấn tượng khi biết đồng tổ chức cuộc thi năm nay là bốn đơn vị hàng đầu gồm Bộ GD-ĐT, Viettel, báo Tuổi Trẻ và IIG Việt Nam”.

Chia sẻ về cuộc thi, ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết cuộc thi năm nay đã có sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, với sự lan tỏa mạnh mẽ, tạo sự quan tâm không chỉ với các trường ĐH, CĐ mà với nhiều sở GD-ĐT trong cả nước. Cuộc thi đã trở thành sân chơi trí tuệ, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện được khả năng bản thân, có thể ghi danh trên bảng vàng quốc tế.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên