03/07/2016 10:35 GMT+7

300 tài khoản mail, hình ảnh... của sao Hollywood bị đánh cắp

ĐỨC TRẦN (Theo Deadline)
ĐỨC TRẦN (Theo Deadline)

TTO - Tin tặc (hacker) 28 tuổi ở Chicago Edward Majerczyk vừa bị bắt giữ vì nắm trong tay hình ảnh nhạy cảm và thông tin mật của nhiều ngôi sao đang hoạt động tại Hollywood.

Ngôi sao hàng đầu Jennifer Lawrence từng nằm trong danh sách các nạn nhân của tin tặc - Ảnh: Vanity Fair

Dù không tiết lộ danh tính các nạn nhân của mình, nhưng Edward Majerczyk chắc chắn đối mặt với mức án cao nhất là 5 năm tù nếu tung các dữ liệu “chôm” được từ tài khoản iCloud (nơi lưu trữ thông tin trên thiết bị iPhone) và Gmail.

Trước đó vài tuần, một hacker khác là Ryan Collins rao một loạt danh sách địa chỉ email cá nhân của các nghệ sĩ nữ như Jennifer Lawrence, Kate Upton, Kirsten Dunst... cũng bị FBI sờ gáy vì xâm phạm quyền cá nhân.

Theo văn phòng cảnh sát Mỹ, Edward Majerczyk sử dụng hệ thống lừa đảo nhằm đánh cắp các thông tin nhạy cảm như tên đăng nhập, mật khẩu hay thông tin về các loại thẻ tín dụng của nạn nhân từ tháng 11-2013 đến tháng 8-2014.

Jennifer Lawrence
Một bức ảnh Jennifer Lawrence mặc bikini bị tin tặc phát tán trên mạng

Cách thức của Majerczyk là sử dụng hộp thư thoại giả mời các nạn nhân vào đường dẫn, thông qua trang mạng dùng để xâm nhập và đánh cắp dữ liệu từ máy tính. Từ mật khẩu và tên người dùng, Majerczyk dễ dàng sở hữu ảnh nóng, đoạn phim riêng tư của các nạn nhân.

Việc sử dụng các thiết bị điện tử tối tân để lưu thông tin cá nhân càng trở nên thông dụng nhưng gây ra không ít rắc rối đối với người của công chúng.

Sự kiện năm 2014 làm lộ 500 bức ảnh khỏa thân của giới nghệ sĩ (như Olivia Wilde, Anna Kendrick, Emily Browning...) dường như chưa đủ để các ngôi sao e ngại.

ĐỨC TRẦN (Theo Deadline)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên