10/06/2016 07:20 GMT+7

32 triệu tài khoản Twitter bị rao b​án

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hơn 32 triệu tài khoản Twitter đang bị một hacker Nga rao bán với giá bằng 10 đồng Bitcoin (BTC). Trong khi đó, dữ liệu mạng xã hội lớn nhất tại Nga chỉ có giá 1 BTC.

Ảnh minh họa: Thecountrycaller.com
Ảnh minh họa: Thecountrycaller.com

Một hacker Nga bí danh Tessa88 tuyên bố nắm giữ một lượng dữ liệu chứa thông tin 379 triệu tài khoản Twitter bao gồm địa chỉ email, tên tài khoản (username) và mật khẩu (password). Tuy nhiên, kênh LeakedSource cho rằng con số tài khoản thực trong dữ liệu này chỉ ở mức dưới 33 triệu tài khoản.

LeakedSource cho rằng thiết bị của những người dùng Twitter bị lây nhiễm mã độc, theo đó, chúng gửi thông tin tài khoản bao gồm mật khẩu của những website có Twitter lưu trong trình duyệt web Chrome và FireFox về cho chủ nhân.

Kiểm tra tiếp từ LeakedSource cho thấy có đến hơn 120 ngàn người dùng vẫn sử dụng mật khẩu 123456 cho tài khoản Twitter của mình. Kế đến có dài hơn là 123456789 với 32.775 người dùng.

32 triệu thông tin tài khoản Twitter rơi vào tay hacker tương đương 10% lượng người dùng hằng tháng của mạng xã hội này
 

Hacker Tessa88 rao bán 10 đồng Bitcoin (tiền kỹ thuật số BTC) cho lượng dữ liệu 32 triệu tài khoản (gần bằng 5.810 USD theo mức giá hiện tại của đồng Bitcoin).

Phía Twitter cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

* Các chuyên gia khuyến cáo người dùng Twitter cần đổi mật khẩu email đăng ký và mật khẩu tài khoản. Không sử dụng cùng một mật khẩu, đồng thời kích hoạt chế độ bảo vệ chứng thực hai lớp (2FA) cho tài khoản Twitter của mình.

Trước đó ngày 5-6, tài khoản Twitter của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng bị hack cùng tài khoản mạng xã hội Pinterest. (Xem "Ông chủ Facebook bị hack tài khoản cũ, mật khẩu là dadada")

Dữ liệu VK.com có giá... 1 đồng Bitcoin

VK.com là mạng xã hội lớn nhất tại Nga vừa tham gia vào danh sách các mạng xã hội trở thành nạn nhân của hacker ngày 5-6.

100 triệu tài khoản từ VK.com được hacker Peace rao bán với giá vỏn vẹn 1 đồng Bitcoin (BTC), tương đương 580 USD, trên mạng chợ đen của giới tội phạm mạng.

Điều gây bất ngờ là dữ liệu người dùng gồm thông tin cá nhân, tên họ, địa chỉ email, địa chỉ, số điện thoại... và bao gồm cả mật khẩu đều được lưu trữ theo dạng văn bản thô không được mã hóa.

VK.com có khoảng 350 triệu người dùng, và đây là đợt tấn công vào website lớn nhất từ trước đến nay. 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên