30/12/2016 16:37 GMT+7

5 cô gái trẻ 2016: từ Jang Mi, Suboi đến Kiều Trinh

TRIỆU DỦ - Ảnh: NVCC
TRIỆU DỦ - Ảnh: NVCC

TTO - Có khá nhiều thú vị từ 5 cô gái gây chú ý nơi cộng đồng mạng năm 2016 - từ Jang Mi - 'thánh nữ bolero' đến Suboi - cô gái hát rap cho Tổng thống Obama nghe và Kiều Trinh - cô gái vườn đào trong ảnh Reuters...

Kiều Trinh - 'cô gái vườn đào' 


Nguyễn Hoàng Kiều Trinh - 'cô gái vườn đào' trong ảnh Reuters

Hình ảnh cô thiếu nữ trong tà áo dài đỏ được chọn làm ảnh ấn tượng tại Việt Nam năm 2016 của Hãng tin Reuters khiến Kiều Trinh trở nên nổi tiếng. Cộng đồng mạng xuýt xoa khen ngợi Kiều Trinh mang hình ảnh đại diện bạn nữ Việt với vẻ đẹp dịu dàng, hiền lành, nữ tính.

Kiều Trinh còn là một diễn viên, người mẫu trẻ liên tục xuất hiện trong các MV của các ca sĩ và thậm chí có biệt danh "hotgirl trà sữa".

Chia sẻ với Tuổi Trẻ trước thềm năm mới 2017, Kiều Trinh bật mí: “Hiện tại tôi đã tốt nghiệp đại học ngành nhà hàng khách sạn trường ĐH Hoa Sen và đang hoàn thành nốt ngành Marketing bên trường quốc tế PSB. Phim điện ảnh đầu tiên của tôi sẽ được công chiếu tháng 4-2017”.

Kiều Trinh cùng bạn bè tại Singapore

Trần Khánh Vy: nữ sinh nói 7 thứ tiếng

Nữ sinh Trần Khánh Vy được cộng đồng bạn trẻ đón chào trong năm 2016 từ khi đoạn video cô nói 7 tiếng gồm: Thái, Trung, Hàn, Ý, Anh, Nhật, Việt (giọng Hà Nội lẫn Sài Gòn) được đưa lên mạng.

Sinh năm 1998, Khánh Vy là học sinh giỏi của tỉnh Nghệ An. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Khánh Vy còn có năng khiếu chơi đàn, ca hát và đặc biệt làm MC truyền hình. Hiện Khánh Vy đang theo học khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao tại Học viện Ngoại giao. 

Trần Khánh Vy

Ngày 30-12, Khánh Vy chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Năm qua em có nhiều trải nghiệm quý giá trong các hoạt động vì cộng đồng, xã hội, giáo dục. Năm 2017, em tiếp tục vai trò Đại sứ cho Dự án Nghị viện trẻ Việt Nam ( VNYP) cũng như tham gia các hoạt động giáo dục, tình nguyện cho cộng đồng khác".

Suboi: Cô nàng hát rap cho Tổng thống Obama nghe

Suboi (26 tuổi, tên thật là Hàng Lâm Trang Anh) là tài năng hip hop ghi dấu ấn trong năm 2016 khi tên tuổi của cô được các hãng tin thế giới chú ý với màn hát rap trong cuộc trò chuyện với giới trẻ của Tổng thống Barack Obama tại TP.HCM ngày 25-5.

Trước đó Suboi từng được tờ báo uy tín Mỹ The Wall Street Journal nhận định cô "có thể trở thành một Queen Latifah của Việt Nam".

Suboi hát rap cho Tổng thống Obama nghe - Ảnh: Thuận Thắng

Suboi còn trở thành người mẫu cho thương hiệu thời trang H&MxKenzo. Năm 2016 Suboi cũng giới thiệu MV Đời (được quay tại Mỹ) - kể lại những khủng hoảng mà cuộc đời cô từng gặp phải.

Suboi chia sẻ với Tuổi Trẻ về mục tiêu của cô trong năm mới: 

“Tôi muốn giới thiệu âm nhạc Việt Nam đến thế giới. Tôi có cơ hội làm việc với nhiều người hơn và các dự định trong công việc cũng được hỗ trợ hơn nhiều. Tôi muốn biểu diễn ở thật nhiều nước khác nhau, chuẩn bị một vài dự án có liên quan đến ẩm thực và hi vọng có thể làm một tour diễn qua các trường đại học dành cho các bạn sinh viên".

Kiều Trang: 'cô giáo YouTube' dạy tiếng Anh

Từ bỏ công việc tốt tại Úc sau du học, Kiều Trang trở lại quê hương Việt Nam để chia sẻ bí quyết học Anh văn miễn phí cho hàng triệu bạn trẻ qua mạng. Không đứng lớp, không gặp gỡ học trò như những giảng viên khác nhưng Kiều Trang được đông đảo bạn trẻ biết đến và gọi cô là “cô giáo YouTube”.

Trang bỏ nhiều thời gian để áp dụng phương pháp Blended learning vào dạy tiếng Anh. Qua hơn 2 năm "giảng dạy", hiện Kiều Trang có gần 300 bài giảng đăng tải trên mạng với hơn 260.000 "học viên". 

Kiều Trang

Trước thềm năm 2017, Kiều Trang nói rằng cô "đang phấn đấu với mục tiêu trước mắt là giúp 1 triệu người giỏi tiếng Anh trong năm 2017”.

“Bản thân tôi có thể làm được điều gì để đóng góp cho sự phát triển nền giáo dục, tôi sẽ làm hết sức mình. Xây dựng một kênh YouTube giúp mọi người học tiếng Anh miễn phí khiến tôi cảm thấy mình có ý nghĩa, hạnh phúc hơn mỗi ngày” - Trang tâm sự.

Jang Mi: cô gái xinh đẹp hát bolero

Jang Mi sinh năm 1996 có tên là Bùi Thảo Trang. Kể từ tháng 7-2016, những clip nhạc Jang Mi hát lại những ca khúc như Duyên phận, Còn tuổi nào cho em, Mùa thu lá bay... khi đăng tải lên mạng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, có hàng triệu lượt xem. Cuối năm 2016, Jang Mi ra mắt MV Đừng tin em mạnh mẽ hợp tác với nhạc sĩ Mr. Siro.

Jang Mi - Ảnh: Hữu Khoa

Jang Mi hiện đang học thanh nhạc và đàn guitar tại TP.HCM. Ngoài giọng hát ngọt ngào, Jang Mi còn sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương khiến cư dân mạng gọi cô là “thánh nữ bolero”.

Trả lời Tuổi Trẻ, Jang Mi cho biết năm 2017 cô "bắt nhịp với môi trường sống năng động trong showbiz sau khi cuộc sống thay đổi rất nhiều vì được khán giả biết đến".  

"Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ là một nghệ sĩ nhưng may mắn được khán giả gọi vậy nên tôi sẽ phấn đấu và đó cũng là động lực để tôi có thể cố gắng hơn trong con đường nghệ thuật. Trong năm 2017 Jang Mi sẽ làm việc nhiều hơn để ra những sản phẩm bolero tốt hơn gửi đến khán giả".

TRIỆU DỦ - Ảnh: NVCC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên