Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

50% chương trình truyền hình sẽ được xem trên smart-phone và máy tính bảng vào năm 2020

10/10/2017 14:45 GMT+7

TTO - Theo nghiên cứu mới của Ericsson ConsumerLab, khoảng 60% khán giả hiện nay thích xem các dịch vụ theo yêu cầu hơn các kênh truyền thống. Một nửa trong số tất cả các chương trình truyền hình sẽ được xem trên màn hình di động vào năm 2020, cho thấy mọi người ngày càng cởi mở hơn đối với công nghệ thực tế ảo (VR).

50% chương trình truyền hình sẽ được xem trên smart-phone và máy tính bảng vào năm 2020 - Ảnh 1.

Thời gian xem TV và nội dung video trên di động đã đạt đến mức cao nhất mọi thời đại - 30 giờ/tuần. Nguồn: Jacob Ufkes / Unsplash.

Xem TV trên thiết bị di động như smart-phone, laptop và máy tính bảng hiện đang là bước thay đổi lớn cho ngành công nghiệp truyền thông, đạt mức tăng trưởng 85% kể từ năm 2010. Cuộc khảo sát còn cho biết thêm, cũng trong năm 2020, 1 phần 3 người dùng sẽ sử dụng VR.

ConsumerLab đã thu thập dữ liệu từ khoảng 20.000 cuộc phỏng vấn trực tuyến với đối tượng từ 16-69 tuổi đến từ 13 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc và Nga. Tất cả những người trả lời đều có kết nối Internet ở nhà, thường xuyên xem video và chương trình truyền hình hằng ngày. Các chuyên gia cho rằng phân tích trên chính là kết quả của đại diện của hơn 1 tỉ người.

Anders Erlandsson, cố vấn cao cấp của ConsumerLab cho biết: "Người dùng không chỉ xem video mà còn thay đổi cách thức và thời gian". Báo cáo cho biết thời gian xem TV và nội dung video đã đạt đến mức cao nhất mọi thời đại - 30 giờ/tuần.

Khoảng 60% khán giả hiện nay thích xem các dịch vụ theo yêu cầu hơn các kênh truyền thống. Đó rõ rang là tin tốt cho các dịch vụ như Netflix và Hulu.

Tính linh hoạt đang trở thành yếu tố ngày càng quan trọng đối với mọi người, với hơn 1 phần 3 người dùng muốn xem chương trình truyền hình khi đang ở nước ngoài.

Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi các thiết bị di động lên ngôi. Cuộc khảo sát cho thấy 70% người dùng hiện chủ yếu xem video trên di động, gấp đôi số lượng năm 2012 và chiếm 1 phần 5 tổng số lượt xem chương trình truyền hình.

Đối tượng từ 16-19 tuổi chiếm lượt xem nhiều nhất mỗi tuần trên các nền tảng phát video trực tuyến và theo yêu cầu như YouTube.

50% chương trình truyền hình sẽ được xem trên smart-phone và máy tính bảng vào năm 2020 - Ảnh 2.

Người dùng ngày càng cởi mở hơn với VR. Nguồn: Brandwidth.

Các nhà nghiên cứu còn thấy rằng VR sẽ tiếp tục thay đổi cách mọi người tiêu cận nội dung. Hiện các công ty như Microsoft và Sony đang dẫn đầu thị trường về sản phẩm VR.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi khám phá mức độ quan tâm của người dùng về VR và những phát hiện này thật sự hấp dẫn", Erlandsson nói. "VR có tiềm năng thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra những trải nghiệm nghe nhìn sâu sắc hơn, được cá nhân hóa và bổ sung nhiều tính năng hơn".

Hơn một nửa (55%) người dùng có kế hoạch mua VR và có xu hướng thích sản phẩm giá rẻ hơn.

Về việc áp dụng video 4K, chỉ có dưới 1 phần 4 số người được khảo sát có quyền truy cập vào TV có khả năng hiển thị độ phân giải.

Erlandsson kết luận: "Khi kỳ vọng của người dùng đối với việc xem video và chương trình truyền hình ngày càng cao, thiết bị di động và VR sẽ theo đó mà phát triển. Ngành công nghiệp truyền thông cũng phải tập trung vào cung cấp các dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao với chất lượng tốt nhất để phục vụ người xem."


Truyền hình số thiệt nặng vì nạn chia sẻ password

TTO - Hơn 1/5 khán giả trẻ đang xem trực tuyến các chương trình truyền hình số bằng password "đi mượn" của những người không sống cùng gia đình.

MINH THÁI
Lộ thông tin thẻ tín dụng trên OnePlus

TTO - Những ai đã từng điền thông tin thẻ tín dụng để mua sắm thiết bị trên trang web chính thức của hãng OnePlus nên ngay lập tức kiểm tra lại tài khoản mình.

BlackBerry nhảy vào thị trường bảo mật xe tự hành với Jarvis

TTO - BlackBerry đã tạo ra một trợ lý số bảo mật trên xe hơi tự hành có tên tương tự trợ lý của Người Sắt, Jarvis.

Công nghệ nào sẽ chiếm ưu thế trong xu hướng IoT hóa?

TTO - Khi xu hướng IoT hóa đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, dường như không có một công nghệ nào sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối.

Ford đầu tư 11 tỉ đôla vào công nghệ xe điện và xe hybrid

TTO - Tập đoàn xe hơi này hiện đang tăng hơn gấp đôi vốn đầu tư vào các loại xe điện và xe hybrid để kịp kế hoạch giới thiệu 40 mẫu xe mới vào năm 2022.

Một công ty Trung Quốc đầu tư vào Tiki.vn

TTO - Tập đoàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc sẽ trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Tiki.vn

Robot AI lần đầu thắng người trong cuộc thi đọc hiểu

TTO - Phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) do tập đoàn Alibaba và Microsoft hợp tác phát triển đã đánh bại con người trong cuộc thi đọc hiểu tại Đại học Stanford.

Bitcoin đã được đào hết 80%

TTO - Bất kể thực tế số lượng bitcoin tham gia giao dịch và cả bị mất đã tăng lên nhiều thời gian qua, tỉ lệ bitcoin được “đào” mới thêm cũng đang chậm dần lại.