31/03/2010 21:23 GMT+7

60 đề cử vào vòng chung khảo giải thưởng Sao Khuê 2010

M.Q.
M.Q.

TTO - Hôm nay 31-3, hội đồng bình chọn sơ tuyển giải thưởng Sao Khuê năm 2010 cho biết đã tuyển chọn được 60 đề cử đưa vào vòng chung khảo để xét tuyến.

RrW9Nyey.jpgPhóng to

Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) được trao tặng hằng năm cho các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp phần mềm có nhiều thành tích, đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành.

Giải thưởng Sao Khuê năm 2010 đã nhận được 90 đề cử, thấp hơn số đề cử của năm 2009, chủ yếu do giảm số lượng đề cử cho các danh hiệu doanh nghiệp phần mềm xuất sắc. Điều này phản ánh thực tế ngành phần mềm đã có 1 năm phát triển đầy khó khăn trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Nhiều công ty phần mềm, đặc biệt là các công ty gia công xuất khẩu phần mềm, đã bị ảnh hưởng nặng nề, tốc độ tăng trưởng giảm sút.

Riêng hạng mục giải thưởng cho các sản phẩm, dịch vụ phần mềm vẫn có sự ganh đua rất quyết liệt với 64 đề cử, đặc biệt là lĩnh vực các giải pháp chuyên ngành kế toán tài chính và quản trị doanh nghiệp có rất nhiều đề cử có chất lượng cao.

Một trong những nét mới của giải thưởng năm nay là lần đầu tiên xem xét trao giải cho lĩnh vực các giải pháp về chính phủ điện tử, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển các giải pháp riêng phục vụ ứng dụng CNTT và phát triển chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Giải thưởng được tổ chức từ năm 2003, do Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) chủ trì dưới sự bảo trợ của Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và Bộ Thông tin - truyền thông.

M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên