Thứ 5, ngày 18 tháng 10 năm 2018

7 chiến lược tăng ‘fan’ cho tài khoản Facebook - Phần 2

11/03/2018 17:37 GMT+7

TTO - Như trong phần trước đã đề cập, để ứng phó với những thay đổi thuật toán của Facebook, các doanh nghiệp cần có chiến lược mới nhằm đảm bảo tiếp cận khách hàng thành công.

7 chiến lược tăng ‘fan’ cho tài khoản Facebook - Phần 2 - Ảnh 1.

Ảnh: GETTY IMAGES

Trong phần trước chúng tôi đã nhắc tới 3 chiến lược tăng fan cho doanh nghiệp trên nền tảng Facebook gồm nội dung độc quyền, phát video trực tiếp và chú trọng tới mối quan tâm và lợi ích của người dùng.

Ở phần này, chúng ta tiếp tục tìm hiểu thêm về 4 chiến lược còn lại.

4, Địa phương hóa

Trong tuyên bố lớn thứ 2 ông chủ Facebook đã nói sự thay đổi thuật toán sẽ ưu tiên các nguồn tin tức địa phương trong News Feed. Mark Zuckerberg dẫn các kết quả nghiên cứu cho thấy những tin tức địa phương được người dùng đặc biệt quan tâm.

Đây được đánh giá là một trong những khía cạnh hấp dẫn và có lợi hơn cả với doanh nghiệp. Về cơ bản nó trao cho các thương hiệu động lực để cải thiện mức độ hiện diện của họ trong cộng đồng sở tại, đồng thời có điều kiện thảo luận về những vấn đề cụ thể ở cấp độ địa phương.

Các thương hiệu hiện cũng được khuyến khích để làm những việc như tổ chức gây quỹ, tham dự/chủ trì các sự kiện, hợp tác với giới kinh doanh sở tại và đương nhiên, có cơ hội tìm hiểu những người xung quanh.

Có nhiều thứ bạn có thể làm ngay để cải thiện mức độ hiện diện trong cộng đồng. Một điều nhiều thương hiệu hiện đang làm là bắt đầu cung cấp dịch vụ podcast của họ và mời các khách mời là người địa phương.

5, Tập trung vào các nhóm (Group)

7 chiến lược tăng ‘fan’ cho tài khoản Facebook - Phần 2 - Ảnh 3.

Ảnh: FACEBOOK

Facebook tuyên bố người dùng sẽ được ưu tiên thấy trước những nội dung đăng tải từ các nhóm (Group) họ tham gia.

Dễ thấy là có vô số những tương tác ý nghĩa đang diễn ra trong các Group trên Facebook. Dạng thức cộng đồng nhỏ này được hình thành xung quanh những thứ kiểu như các chương trình TV và các đội thể thao, đồng nghiệp cùng cơ quan….

Sự tương tác trong các nhóm như vậy nhìn chung là tích cực vì mọi người tham gia nhóm thường xem nhau như bạn bè có chung lợi ích, không giống cách hành xử của họ với những người lạ trên Internet.

Theo đó các thương hiệu có thể khai thác khía cạnh này để tạo lợi thế. Bằng cách tham gia những nhóm như vậy, họ có thể cung cấp quan điểm cũng như kiến thức chuyên môn theo cách đúng người, đúng việc và đúng chỗ.

Cũng từ đó, họ phát triển được các mối quan hệ với những người đồng chí hướng và mở rộng tầm ảnh hưởng.

6, Khuyến khích người dùng tham gia

Một trong những phương diện tuyệt vời nhất của Facebook là nó giúp bạn phát động những cuộc thảo luận cộng đồng và thúc đẩy chúng bằng những quan điểm, góc nhìn khác nhau.

Kết quả là bạn, những người theo dõi bạn và bất cứ ai khác quan tâm cũng sẽ có một góc nhìn hoàn toàn mới về một chủ đề nào đó.

"Thủ đoạn" ở đây là hãy lôi kéo mọi người tham gia, ngay từ đầu, trước khi bạn có một số lượng người theo dõi đáng kể. Hãy tạo động lực để nội dung thảo luận có thêm các "like", "comment" và quan trọng nhất là "share".

Tùy theo lĩnh vực, bạn có thể sáng tạo trong cách tạo động lực cho vấn đề này. Chẳng hạn có thể treo phần thưởng là một ebook miễn phí hay phiếu tham dự một cuộc thảo luận đặc biệt, hoặc nếu là chủ nhà hàng, bạn có thể tặng bữa ăn miễn phí hay phiếu quà tặng….

7 chiến lược tăng ‘fan’ cho tài khoản Facebook - Phần 2 - Ảnh 4.

Ảnh: SHUTTERSTOCK

7, Hiểu rõ tính hợp thời điểm

Chuyện này là rất đương nhiên. Nếu không hiểu rõ mình đang làm gì, bạn có thể vung ra cả mớ tiền bạc, công sức mà kết quả thu về chẳng được bao nhiêu.

Với những cập nhật thuật toán của Facebook, nhiều khả năng một số lượng lớn những người theo dõi bạn sẽ không đọc được nội dung bạn đăng tải trừ khi bạn biết cách quảng bá. Theo đó việc hiểu rõ lúc nào nên quảng bá một nội dung trên Facebook là điều rất quan trọng.

Có 3 cách để quảng bá một nội dung trên Facebook:

1, Quảng bá tới những người theo dõi tài khoản của bạn.

2, Quảng bá tới những người theo dõi bạn và bạn bè, người thân của họ.

3, Quảng bá tới một nhóm đối tượng mới thông qua chiến dịch quảng cáo có mục tiêu cụ thể.

Việc chọn cách nào sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào những mục tiêu của bạn cũng như bản chất của nội dung.

Chẳng hạn, bạn định quảng bá một bài viết có nội dung "Làm thế nào để khởi nghiệp nếu không có tiền?", lựa chọn 3 được cho là phù hợp. Bạn có thể nhắm tới nhóm người có quan tâm tới kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp và chủ sở hữu các trang cộng đồng cho rằng những tuyên bố thay đổi thuật toán mới đây của ông chủ Facebook được coi như "bản án tử" với họ. Tuy nhiên với những chiêu thức định hình lại chiến lược đã nêu thì dường như mọi chuyện không hoàn toàn tiêu cực như thế.

ĐẮC LUÂN

TIN LIÊN QUAN

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Doanh nghiệp
    Đi qua đèo Cả mùa mưa bão
    Nỗi ám ảnh, lo lắng thót tim mỗi khi qua đèo Cả bao đời nay đã được hóa giải bởi hầm đường bộ xuyên con đèo ngoằn ngoèo hiểm trở dài 12km trên quốc lộ 1 thuộc 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.
    Công nghệ
    Winamp sẽ trở lại vào năm 2019 dưới dạng ứng dụng di động
    TTO - Từng là một trong những phần mềm nghe nhạc đầu tiên hỗ trợ chơi nhạc MP3 phổ biến nhất vào cuối thập niên 1990, Winamp dự kiến ​​sẽ trở lại dưới hình thức một ứng dụng di động tích hợp tất cả các dịch vụ nghe nhạc, streaming, podcast…
    Nhà đất
    Vì sao Vingroup chọn Gia Lâm để phát triển dòng sản phẩm VinCity?
    Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi Vingroup công bố lựa chọn khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô là nơi đầu tiên phát triển VinCity, dòng sản phẩm hướng đến phân khúc bất động sản trung cấp.
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận