11/11/2010 19:39 GMT+7

7 ứng dụng miễn phí hay cho Window Phone 7

DUY KỲ ANH (theo TechRadar)
DUY KỲ ANH (theo TechRadar)

TTO - Cùng với sự xuất hiện của các smartphone dùng Window Phone 7, các nhà phát triển ứng dụng cũng đã "trải thảm" hàng loạt ứng dụng chào đón hệ điều hành mới này. Dưới đây là danh sách bảy ứng dụng miễn phí tốt nhất hiện nay.

Shazam

zhmrrr13.jpgPhóng to

Ứng dụng “hát để tìm nhạc” nổi tiếng này đã xuất hiện từ lâu trên các dòng smartphone và hiện nay đã có phiên bản dành cho Window Phone 7.

Shazam đặc biệt hữu dụng khi bạn “nhớ mang máng” một vài câu hát mới nghe ở đâu đó, muốn tìm bài hát đó và download nó về. Đơn giản là bạn chỉ cần nhấn nút “Tag now” và hát trong khoảng 10 giây, sau đó đoạn thu âm của bạn sẽ được chuyển đến máy chủ của Shazam để phân tích và trả về các thông tin liên quan kèm theo liên kết đến bài hát trên Zune Marketplace. Tại đây, bạn được nghe thử đoạn nhạc demo 30 giây và bạn có thể mua bài hát ấy nếu thích. Nếu muốn sử dụng Shazam, bạn cần cài đặt Zune trên PC và truy cập vào Zune Marketplace để tải về ứng dụng này.

Iheartradio

EAWtqivf.jpgPhóng to

Đây là một ứng dụng nghe radio trực tuyến phổ biến với hơn 750 đài phát thanh trên khắp nước Mỹ. Iheartradio khá giống với Shazam khi cung cấp cho người dùng những thông tin liên quan đến bài hát đang nghe và liên kết để bạn mua bài hát đó. Bạn cũng có thể đăng ký một tài khoản miễn phí để tạo một kênh phát thanh cho riêng mình (chỉ tồn tại trên internet chứ không phát sóng theo cách thông thường), yêu cầu để đăng ký tài khoản là bạn phải có ZIP code (mã bưu chính) của thành phố hiện bạn đang sống (trên nước Mỹ).

Hiện tại ứng dụng Iheartradio dành riêng cho Window Phone 7 vẫn còn đang hoàn thiện và sẽ được công bố trên trang chủ của nó trong những ngày tới.

Foursquare

6ofvn5UE.jpgPhóng to

Tuy không phải là game nhưng Foursquare mang tính giải trí rất cao. Bạn và bạn bè có thể cùng khám phá thành phố, tích lũy điểm để mở các phù hiệu và có những phát hiện mới mẻ. Foursquare nổi tiếng với khái niệm “check – in” (thao tác kiểm tra xem mình đang ở đâu và có những điều gì thú vị nên làm ở khu vực đó) giúp mọi người trong mạng lưới Foursquare có thể biết được các địa điểm mà bạn bè mình hay lui tới.

Mỗi lần check - in bạn sẽ có điểm thưởng để mở các phù hiệu và có cơ hội trở thành “thị trưởng”.

Phần thưởng của “thị trưởng” sẽ là những suất cà phê hay bữa ăn miễn phí. Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây

Twitter

gCXkTW3b.jpgPhóng to

Cho dù trên smartphone hay hệ điều hành nào thì đối với nhiều người, dịch vụ tiểu blog này cũng là một phần không thể thiếu. Bạn có thể vào Twitter thông qua trình duyệt hoặc dùng Seesmic, một tiện ích quản lý tài khoản twitter mạnh mẽ và thân thiện.

Ưu điểm của Seesmic là sự nhanh chóng, đơn giản và khả năng tạo nhóm để dễ dàng theo dõi trạng thái của bạn bè mình hơn. Bạn có thể tải Seesmic (nếu máy đã cài Zune) về từ Zune Marketplace.

Messenger

LOAiXZV1.jpgPhóng to

Điều “kỳ quặc” là ứng dụng trông giống Window Live IM này lại không phải của Microsoft mà là của nhà phát triển Miyowa, đối tác lâu năm với Microsoft. Bạn có thể nhận được tin nhắn ngay cả khi đang sử dụng ứng dụng khác và bạn cũng có thể sử dụng những biểu tượng cảm xúc giống với Live Messenger trên máy tính.

Cardstar

GGGxsDW4.jpgPhóng to

Nếu chiếc ví của bạn ”nhồi nhét” hàng tá các loại thẻ khách hàng thân thiết, phiếu giảm giám…nhưng bạn chẳng mấy khi dùng đến chúng, bạn hãy nhập tất cả các số serial của các phiếu này vào ứng dụng cardstar để lưu trữ lại. Đến khi cần bạn chỉ việc lục lại trong dữ liệu của Cardstar và nhận được một mã vạch tưong ứng, sau đó bạn có thể quét mã qua các máy thanh toán ở các cửa hàng, siêu thị,…

Flickr Manager

q9cB3WkS.jpgPhóng to

Dùng ứng dụng Flickr tích hợp sẵn trong Window Phone 7, bạn chỉ có thể thấy được hình ảnh trên Flickr của bạn bè nếu họ có liên kết với bạn qua tài khoản Window live, điều này thực sự không làm hài lòng các fan hâm mộ của Flickr. Nhưng với Flickr Manager, bạn có thể xem trực tiếp ảnh của bạn bè trên Flickr và upload ảnh của bạn trực tiếp từ điện thoại, sau đó chia sẻ với bạn bè.

Bạn cũng có thể gửi những bình luận và thu thập những thống kê cơ bản như số lượt xem, số bình luận,…liên quan đến những bức ảnh bạn.

DUY KỲ ANH (theo TechRadar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên