19/10/2013 11:22 GMT+7

Adidas giới thiệu smartwatch dùng Android

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Không bỏ lỡ cuộc chơi trên thị trường thiết bị công nghệ đeo trên người, Adidas giới thiệu smartwatch (đồng hồ thông minh) miCoach Smart Run dùng Android với giá 400 USD.

* Nokia trình diễn smartwatch nhiều màn hình

2jficefX.jpgPhóng to
Đồng hồ thông minh Adidas miCoach Smart Run - Ảnh đồ họa: Internet

Là một thành viên trong "gia đình" sản phẩm công nghệ đeo trên người miCoach của Adidas, đồng hồ thông minh Smart Run sẽ ra mắt thị trường từ ngày 1-11 với mức giá tham khảo 400 USD (tương đương 8,8 triệu đồng).

Đây là thiết bị công nghệ độc lập, sử dụng hệ điều hành Android 4.1.1, có kích cỡ màn hình màu 1,45-inch (độ phân giải 184 x 184), dung lượng lưu trữ 4GB và pin Lithium-Ion có thời lượng sử dụng ở chế độ thông thường lên đến 14 ngày. Khi chuyển sang chế độ "chạy bộ" (marathon), thời lượng pin sẽ giảm nhanh xuống còn 8 giờ vì dữ liệu sẽ được đồng bộ sau mỗi 5 giây. Thời lượng pin sử dụng tiếp tục giảm xuống phân nửa, còn 4 giờ khi dùng ở chế độ "tập luyện" (training), dữ liệu đồng bộ liên tục mỗi giây.

Khác biệt với nhóm smartwatch của các công ty công nghệ như Samsung Galaxy Gear hay Sony Smartwatch 2, chức năng Adidas Smart Run chú trọng vào đo các hoạt động sức khỏe của người dùng. Do đó, định vị vệ tinh (GPS) trong Smart Run sẽ hiển thị tốc độ chạy, quãng đường và các bản ghi quãng đường. Và dĩ nhiên không thể thiếu chức năng đo nhịp tim và đếm bước chân.

Mức giá 400 USD cao hơn giá trung bình hiện nay của các smartwatch nhưng về tính năng, Smart Run có phần nhỉnh hơn khi tích hợp chức năng phát nhạc MP3 qua kết nối Bluetooth, truyền đến tai nghe không dây Bluetooth, nhằm "loại bỏ" luôn cả đối thủ Apple iPod thường được người tập thể dục đeo và nghe khi chạy.

Khi cài đặt miCoach, người dùng có thể thiết lập chế độ tập luyện thể dục phù hợp với thể trạng hiện tại, những đề nghị chương trình tập luyện phù hợp từ ứng dụng tự động được đề xuất. Quản lý dữ liệu qua ứng dụng trên smartphone (iOS, Android, Windows Phone 8) hay PC, đồng bộ dữ liệu lên smartwatch. Trước đó, những thông tin theo dõi tập luyện và chương trình tập được Adidas tích hợp trong chip miCoach, một thiết bị gắn vào đế giày thể thao Adidas.

OeXdwKLz.jpgPhóng to
Smart Run hướng tới người dùng tập luyện thể thao với các chức năng phù hợp như chương trình tập luyện, đo quãng đường, bước chân, nhịp tim... - Ảnh: Internet

Giới chuyên gia cho biết miCoach Smart Run là lời đáp trả với vòng công nghệ đeo tay (wristband) Nike FuelBand SE, thế hệ thứ hai vừa ra mắt ngày 15-10 với giá 150 USD. Phân khúc này còn có các sản phẩm khá thịnh hành hiện nay như Fitbit Flex, Jawbone UP và Withing Pulse.

Nokia trình diễn smartwatch đa màn hình

Chưa công bố chi tiết cấu hình kỹ thuật, Nokia chỉ tiết lộ hình ảnh và chức năng ban đầu qua bản đăng ký phát minh công nghệ, thiết kế của sản phẩm đồng hồ thông minh của mình sắp ra mắt.

39DnE5GE.jpgPhóng to
Theo thông tin đăng ký phát minh công nghệ, Nokia đặt tên mã của thiết bị là Facet - Ảnh: CNET

Thoạt trông sản phẩm có kiểu dáng kết hợp giữa vòng công nghệ đeo tay và đồng hồ thông minh, có nhiều màn hình và mỗi màn hình thể hiện một nội dung như email, thời gian, dữ liệu... Trong thiết kế đăng ký, màn hình cảm ứng có thể tháo rời ra khỏi mỗi khung màn hình. Đặc biệt hơn, ứng dụng có thể di chuyển từ màn hình này qua màn hình kia bằng cách trượt trên màn hình cảm ứng.

5nYVhLm9.jpgPhóng to
Smartwatch Nokia Facet được giới thiệu trong video clip từ Nokia

Khi không cần dùng đến nhiều màn hình, có thể gập lại để thu gọn. Nokia chưa cho biết thời điểm ra mắt chính thức thiết bị đồng hồ thông minh này.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên