10/10/2011 19:51 GMT+7

Adobe Photoshop Touch: "đùa" với ảnh trên tablet

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau Photoshop Express miễn phí cho Android và iOS, Adobe tiếp tục phát hành một phiên bản cao cấp hơn với tên gọi Photoshop Touch hướng đến các dòng máy tính bảng dùng Android. Người dùng iPad còn phải chờ đợi.

TWUy3xcr.jpgPhóng to
Photoshop Touch, phiên bản xử lý đồ họa cao cấp sẽ có mặt trên máy tính bảng vào tháng 11-2011

Adobe Photoshop Touch: mới chỉ dành cho Android

Adobe chính thức đưa phần mềm đồ họa nổi tiếng nhất thế giới tiếp cận thị trường máy tính bảng, đồng nghĩa với việc thay đổi cách thức vận hành và điều khiển qua chuột bằng những cái lướt tay, cảm ứng chạm, phiên bản Photoshop Touch.

Adobe Photoshop Touch sẽ có mặt trên các nền tảng hệ điều hành cho tablet hiện nay như Android, iOS và Windows 8. Tuy nhiên, ở lần ra mắt đầu tiên, Photoshop Touch chỉ "thân thiện" với Android 3.1 (Honeycomb) và độ phân giải 1280 x 800, phiên bản đang được các tablet Android phổ biến như Samsung Galaxy Tab 10.1, Motorola XOOM sử dụng.

Sẽ có mặt trên Android Market vào tháng 11 với giá bán 9,99 USD, Photoshop Touch rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản dành cho PC, tuy vậy, mức giá này theo Adobe chỉ là "chào hàng" và "sẽ còn tăng". Song song đó, tín đồ iPad dùng iOS vẫn phải chờ đến đầu năm sau để thấy Photoshop Touch hiện diện trong iTunes App Store.

Video clip sáng tạo với Photoshop Touch trên tablet Android

Photoshop Touch sẽ có những gì? Hàng loạt tính năng hấp dẫn đã được Adobe giới thiệu:

  • Lớp ảnh (layer): tương tự bản dành cho PC, Photoshop Touch cũng hỗ trợ xử lý dựa trên lớp ảnh (layer) để người dùng sáng tạo.
  • Nguồn ảnh và chia sẻ: có thể tìm kiếm và tải ảnh từ trong Photoshop Touch với các nguồn từ Facebook, Google Images Search... Một điều thú vị khác là người dùng "tay mơ" có thể tìm kiếm những phần hướng dẫn (tutorial) từ các "bậc thầy" khác chia sẻ trên mạng chung. Ngoài ra, ứng dụng này cho phép chia sẻ ảnh trên Facebook, xem nhanh bình luận (commen) ngay trong giao diện của nó.
  • Công cụ chọn (selection tool): chọn lựa các vùng ảnh, thêm hoặc xóa vùng ảnh, phối hợp vận dụng với lớp ảnh. Touch còn có chức năng "Refine Edge" dùng để chọn lọc những vùng ảnh khó chọn nhất như tóc.
  • Hiệu ứng (effect) và bộ lọc (filter): đây là thành phần chức năng không thể thiếu với Photoshop. Phiên bản Touch cũng chứa đựng những hiệu ứng và bộ lọc cơ bản, hơn nữa, người dùng có thể kết hợp với bộ cọ vẽ (brush) để tạo nét riêng khi xử lý ảnh hoặc vẽ tranh ngay trên tablet.
  • Hiệu chỉnh tông màu sắc: cho phép chỉnh tông màu cho toàn ảnh hay từng lớp ảnh hoặc mỗi phân vùng ảnh được chọn.
  • Ký tự (text): sáng tạo với ký tự cũng là chức năng cần có, kèm theo các hiệu ứng cơ bản như đổ bóng, ẩn mờ...
sQFBIWWC.jpgPhóng to
LjcBowwm.jpg
4YjHWThu.jpg
weBhsY9G.jpg
nSeDqh8s.jpg
qzRsKpHs.jpg
Ảnh minh họa các chức năng trong Photoshop Touch - Nguồn: Adobe

Ứng dụng Photoshop Touch tương thích với định dạng các tập tin của Adobe Photoshop cho Windows và Mac. Theo đó, người dùng có thể xử lý nhanh ngay trên tablet hay thao tác kỹ hơn từ PC hoặc Mac, lưu trữ và đồng bộ từ nền tảng đám mây Creative Cloud.

Adobe Creative Suite cho tablet

Song song với Photoshop Touch, Adobe còn trình làng bộ sản phẩm dành riêng cho dòng máy tính bảng bao gồm:

  • Adobe Collage: cho phép kết hợp những ảnh, bản vẽ vector, ký tự và các tập tin Creative Suite.
  • Adobe Debut:: một ứng dụng trình diễn dùng kết hợp với các sản phẩm thiết kế từ Adobe Creative Suite.
  • Adobe Ideas: công cụ vẽ vector.
  • Adobe Kuler: sáng tạo các tông màu, kết hợp mạng xã hội vào trong việc sáng tạo màu sắc để thiết kế các dự án. Đây là một phần mở rộng của dịch vụ Adobe Juller Service.
  • Adobe Proto: cho phép tạo các khung tương tác 3D và mẫu website, xuất ra định dạng HTML, CSS và Javascript.

Tương tự Photoshop Touch, mỗi sản phẩm trên đều có chung mức giá 9,99 USD. Một mức giá hợp lý cho phiên bản tinh gọn dành cho tablet. Hiện các ứng dụng cũng chỉ mới tiếp cận nền tảng Android Honeycomb.

Adobe Creative Cloud: đưa tác phẩm lên "đám mây"

Adobe cũng giới thiệu Creative Cloud, dịch vụ lưu trữ trên nền điện toán đám mây này cho phép người dùng lưu trữ, phối hợp làm việc nhóm và chia sẻ các ý tưởng sáng tạo khi họ sử dụng các ứng dụng trên những thiết bị di động như máy tính bảng hay smartphone và những phần mềm khác. Theo đó, người dùng có thể xem nhanh, chia sẻ ý tưởng với những sản phẩm đồ họa đã xử lý trên PC và phối hợp làm việc nhóm ngay trên tablet.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên