01/08/2012 08:00 GMT+7

Amazon chắp thêm cánh cho dịch vụ "đám mây" Cloud Player

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Amazon Cloud Player, đối thủ lớn của Apple iTunes, vừa được nâng cấp thêm tính năng giúp khách hàng lưu trữ, tải và nghe nhạc từ “đám mây”.

Amazon mở kho nhạc "đám mây" miễn phí

sV2qnXOE.jpgPhóng to
Ảnh: Digitaltrends

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Amazon thông báo ra mắt gói nâng cấp dịch vụ Cloud Player, bao gồm tính năng quét và nhận diện thư mục chứa nhạc trong máy tính người dùng, rồi tự động đồng bộ hóa những bài hát đó với kho dữ liệu trực tuyến của họ trên Amazon. Sau khi quá trình đồng bộ hoàn tất, khách hàng có thể nghe được kho nhạc của họ ngay trên Cloud Player ở bất kỳ đâu có kết nối Internet.

Cũng như Apple iTunes, tất cả file nhạc của người dùng Amazon Cloud Player giờ đây sẽ tự động được nâng cấp chất lượng sang chuẩn mặc định 256 Kbps, dù bit rate (tín hiệu dữ liệu) nguyên gốc là bao nhiêu.

Các trang công nghệ bình luận đây là tính năng rất đáng giá với những ai đang sở hữu bộ sưu tập nhạc số MP3 có chất lượng 128 Kbps hoặc thấp hơn, khi họ có thể nâng cao chất lượng của các bài hát mà không phải mất thời gian và móc hầu bao mua lại từ đầu. Để đạt được gói nâng cấp nói trên, Amazon đã cùng các đối tác ghi âm lớn ký lại hợp đồng, cũng như hợp tác cùng “150 nhà phân phối âm nhạc độc lập” khác.

Chưa hết, khách hàng Amazon từ nay sẽ luôn có thể tiếp cận bộ sưu tập nhạc của mình trực tiếp từ Cloud Player thông qua một trình duyệt web bất kỳ và một thiết bị di động có khả năng truy cập Internet như máy tính bảng (iPad, Kindle Fire…), smartphone hoặc một máy nghe nhạc MP3 có dùng hệ điều hành.

Trong trường hợp người dùng cần nhiều dung lượng lưu trữ nhạc hơn, Amazon mang đến gói dịch vụ Cloud Player Premium, vốn cho phép lưu trữ số lượng nhạc lên đến 250.000 file với mức giá 24,99 USD/năm. Bên cạnh việc nâng cấp Cloud Player, Amazon cũng tách rời dịch vụ này khỏi nền tảng Cloud Drive.

Samsung ra mắt dịch vụ Music Hub

55FXeodU.jpgPhóng to
Trước mắt chỉ có khách hàng Mỹ thuộc một số nhà mạng di động nhất định mới có thể tiếp cận Music Hub của Samsung - Ảnh: Internet

Samsung vừa giới thiệu dịch vụ âm nhạc Music Hub cho các nhà mạng viễn thông tại Hoa Kỳ, trước mắt chỉ chạy được trên thiết bị smartphone Galaxy S3.

Music Hub bao gồm khả năng lưu trữ nhạc trực tuyến, chức năng nghe thử bài hát và dịch vụ phát thanh trực tuyến. Dịch vụ có mức thu phí 9,99 USD/tháng.

Theo Hãng thống kê IDC, vào quý 2 năm nay, tổng số smartphone bán ra của Samsung đã gấp đôi đại kình địch Apple. Dịch vụ Music Hub mới nhất của Samsung được phát triển dựa trên các công nghệ có được sau khi thâu tóm Công ty mSpot.

Hiện người dùng Mỹ đã có thể tiếp cận với Music Hub thông qua cửa hàng Samsung App Store hoặc chợ ứng dụng Google Play.

Trước mắt, Music Hub mới chỉ dùng được trên các máy Galaxy S3 phát hành bởi các nhà mạng viễn thông AT&T và US Cellular. Công ty điện tử Hàn Quốc chưa thông báo về kế hoạch trang bị dịch vụ này cho Galaxy S3 của Verizon Wireless, Sprint và T-Mobile USA.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên