19/06/2014 16:28 GMT+7

Amazon Fire Phone đốt nóng thị trường smartphone

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sau bao ngày Amazon khiến giới công nghệ hồi hộp chờ đợi, dòng smartphone Amazon Fire Phone đã chính thức ra mắt, mở ra một hướng đi mới trong cuộc đua smartphone.

gZPGLslw.jpg
Giám đốc điều hành (CEO) Amazon Jeff Bezos giới thiệu smartphone Amazon Fire tại sự kiện ra mắt báo chí Mỹ ngày 18-4 - Ảnh: Reuters

Về cơ bản, đây là một chiếc điện thoại thông minh kích cỡ bằng iPhone, 4,7-inch, màn hình có độ phân giải chỉ đạt chuẩn HD (720p), chưa chạm tới Full-HD (1080p) và cách xa mức Quad HD của LG G3. Thiết bị có 2GB RAM, chip xử lý bốn nhân Qualcomm Snapdragon 800 2,2GHz, GPU Adreno 330.

Khai thác sức mạnh nội dung số

Đầu tiên, người dùng Fire Phone thừa hưởng quyền truy xuất đến hơn 200.000 bộ phim truyền tải (streaming) trực tuyến từ Amazon Prime Instant Video, đáp ứng nhu cầu xem video trên smartphone và tablet. Ngoài ra, Fire Phone có tính năng Second Screen (Màn hình thứ 2), cho phép chia sẻ video sang thiết bị Amazon Fire TV và xem trên một tivi Samsung. Chức năng Second Screen tương tự Apple AirPlay, hay Google Chromecast. Bên cạnh đó, công nghệ âm thanh vòm Dolby trên Amazon Fire giúp thưởng thức phim sống động hơn.

bmNZIKYm.jpg
Thư viện nhạc số và phim khổng lồ có sẵn trên Fire Phone gia tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm này - Ảnh: Amazon

Chụp và lưu trữ ảnh không giới hạn. Amazon cho phép người dùng tải ảnh chụp từ Fire lên kho lưu trữ trực tuyến Amazon Cloud Drive không giới hạn, trong khi mức miễn phí thông thường của Cloud Drive chỉ có 5GB.

Fire có camera 13-MP, thấu kính f/2.0 OIS. Amazon cho biết màn trập camera mở lâu hơn giúp chụp ảnh tốt trong môi trường thiếu sáng.

kWM8IEf1.jpg
Amazon so sánh ảnh chụp thiếu sáng với Samsung Galaxy S5 và Apple iPhone 5S - Ảnh: Amazon

Mang Fire đi mua sắm

Firefly, một tính năng dùng camera có trong Fire để quét một món hàng cần mua, hoặc "lắng nghe" một bài nhạc. Thông tin về món hàng hay bài nhạc hiển thị ngay trên màn hình, thậm chí cho phép người dùng mua chúng nếu có sẵn trên mạng Amazon.com.

RJB0D1Dq.jpg
Firefly, chức năng tìm thông tin sản phẩm, bài nhạc trên Amazon Fire - Ảnh: DigitalTrends

Amazon Fire OS và Ứng dụng

Bên cạnh nội dung số, ứng dụng là một phần quan trọng trong hệ sinh thái. Ở thời điểm hiện tại, Amazon AppStore đã vượt mốc 240.000 ứng dụng, mở rộng cho hơn 200 quốc gia.

iu6oJJGm.jpgPhóng to
Nhóm ứng dụng cài sẵn trên Amazon Fire (bên trái), và các ứng dụng gợi ý từ chợ Amazon AppStore

Amazon thay thế nhóm ứng dụng Google trên Android bằng những ứng dụng chọn lọc riêng trên Fire OS. Theo đó, vai trò chợ ứng dụng mặc định của Google Play do Amazon AppStore đảm nhiệm.

Không phải màn hình 3D!

Không hoàn toàn là màn hình 3D như HTC EVO 3D trước đây, Amazon dùng công nghệ "Dynamic Perspective" tạo hiệu ứng 3D, kết hợp giữa phần cứng và phần mềm, cho phép người dùng tương tác với hình ảnh, trang web và những nội dung trên bản đồ số.

GRK1TyFy.jpgPhóng to
Đối tượng trên bản đồ hiển thị theo dạng 3D khi nghiêng màn hình Fire Phone - Ảnh đồ họa: Amazon

Người dùng chỉ cần nghiêng màn hình Fire Phone, góc nhìn thay đổi làm thay đổi ảnh hiển thị dạng 3 chiều của hình ảnh, bản đồ.

Video trình diễn hiệu ứng 3D trên Fire Phone - Nguồn: YouTube/ BBC

Thư ký thông minh

Một vài tính năng nhỏ nhưng xem ra rất hữu ích, như ứng dụng lịch biểu (Calendar) trên Amazon trở nên thông minh hơn trong trường hợp bạn trễ một cuộc họp, ứng dụng sẽ cảnh báo bạn và cho phép bạn gửi nhanh một tin nhắn đến toàn bộ người tham gia bắt đầu họp mà không có bạn.

Máy tự tắt nhạc chuông vào một khoảng thời gian do người dùng chỉ định, như ban đêm bạn không muốn nhận cuộc gọi. Ngoài ra, bạn có thể gửi nhanh hình ảnh trực tiếp trong ứng dụng nhắn tin bằng cách lướt từ bên màn hình phải.

Giá cả và ngày phát hành

Amazon bán Fire Phone qua nhà mạng AT&T (Mỹ). Giá Fire Phone 32GB 200 USD (tương đương 4,2 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm sử dụng mạng.

Giá bán lẻ tham khảo không bao gồm hợp đồng nhà mạng gồm: Fire Phone 32GB 650 USD và 750 USD cho bản 64GB. Amazon Fire Phone bắt đầu có mặt tại thị trường Mỹ từ ngày 25-7.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên