Thứ 6, ngày 20 tháng 5 năm 2022
Amazon vừa đoạt ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới
TTO - Vượt qua hai gã khồng lồ Apple và Google, công ty Amazon của tỉ phú Jeff Bezos vừa trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

Ảnh: REUTERS
Theo tạp chí World Trademark Review (Anh), trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới (Brand Finance Global 500 ) mới nhất của công ty Brand Finance, Amazon đã giành vị trí quán quân mà Google từng nắm giữ năm ngoái.
Cùng với đó các thương hiệu công nghệ khác khác như Apple, Samsung và Facebook cũng đã có mặt trong nhóm 5 thương hiệu dẫn đầu danh sách này.
Dễ thấy trong top dẫn dầu danh sách Brand Finance Global 500, chiếm ưu thế là các thương hiệu công nghệ. Tuy nhiên một điểm đáng lưu ý trong bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu năm nay là sự trỗi dậy của các thương hiệu Trung Quốc.
Giá trị thương hiệu Amazon đã nhạy vọt lên mức 150,8 tỉ USD (tăng 42%) được cho là có sự góp sức của nhiều nhân tố.
Một điều thú vị là mặc dù Amazon gây dựng thành công của họ chủ yếu từ không gian mạng, nhưng việc công ty này thời gian qua đã có những động thái đáng kể trong việc thâm nhập thị trường thực tế cũng góp phần không nhỏ cho bước tăng trưởng đáng gờm về giá trị thương hiệu của họ.
Trong báo cáo công bố ngày 31-1, công ty Brand Finance cho rằng, việc Amazon thâu tóm chuỗi cửa hàng Whole Foods với giá 13,7 tỉ bảng Anh rõ ràng đã tạo cho họ một chỗ đứng đáng kể trong thị phần kinh doanh với các cửa hàng thực tế.
Ưu thế vượt trội của Amazon được đồ rằng sẽ còn tiếp tục khi vừa qua tên công ty này xuất hiện trong rất nhiều tít báo nổi bật của truyền thông quốc tế với việc họ đưa vào triển khai cửa hàng bán lẻ Amazon Go không nhân viên phục vụ tại Seattle.
Cũng theo Brand Finance, sự hiện diện của Amazon trong các lĩnh vực như vận chuyển hàng hóa, tải phim và nhạc trực tuyến cùng với những đồn đoán trong giới về một thương vụ thâu tóm ngân hàng chuẩn bị diễn ra trong năm nay của họ cho thấy, phương thức tiếp cận thị trường đa dạng đang tạo một ưu thế thống lĩnh thị trường và củng cố giá trị thương hiệu cho họ.
Cùng với sự soán ngôi thương hiệu mạnh toàn cầu của Amazon, có thể thấy rõ công nghệ vẫn là lĩnh vực chủ chốt giành được ưu thế về giá trị thương hiệu hiện nay.
Lần đầu tiên, các nhãn hiệu công nghệ đã chiếm 5 vị trí đầu tiên trong danh sách 500 thương hiệu hàng đầu thế giới của Brand Finace, đó là các công ty: Amazon, Apple, Google, Samsung và Facebook.
Samsung và Facebook là hai công ty cùng đạt được sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu theo năm rất lớn, lần lượt là 39% và 45%. Trong khi đó năm nay, Google sau khi để tuột vị trí quán quân về tay Amazon đã rớt xuống vị trí thứ 3 trong danh sách 500 của Brand Finance.
Video giới thiệu cửa hàng Amazon Go khai trương gần đây của Amazon - Nguồn: YOUTUBE/AMAZON
-
TTO - Ở trận bán kết SEA Games 31 thắng U23 Malaysia 1-0 trên sân Việt Trì (Phú Thọ), HLV Park Hang Seo đã vài lần bị trọng tài thứ 4 nhắc nhở. Bực tức, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã giơ thẻ đeo của mình ra trước mặt trọng tài để phản ứng.
-
TTO - Với gói hỗ trợ mới trị giá 40 tỉ USD, sẽ sớm có vũ khí thêm cho Ukraine; Tổng thống Mỹ tiếp lãnh đạo Phần Lan và Thụy Điển tại Nhà Trắng; Thêm nhiều nước phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ... là những tin tức thế giới đáng chú ý trong ngày.
-
TTO - Những người ở Phú Yên được cho là chị em ruột của bà Mai Thị Bền (ở xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) kể lại câu chuyện vì sao bà thất lạc gần 50 năm.
-
TTO - Thi đấu xuất sắc trong trận thắng U23 Malaysia 1-0 ở hiệp phụ trận bán kết SEA Games 31, tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng là cầu thủ U23 Việt Nam phải đi kiểm tra doping theo lựa chọn ngẫu nhiên của ban tổ chức.
-
TTO - Đặt chỉ tiêu 140 HCV tại SEA Games 31 nhưng tính đến 11h30 ngày 20-5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành đến 154 HCV, vượt chỉ tiêu 14 HCV.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận