07/12/2014 15:49 GMT+7

Tài xế Uber Ấn Độ cưỡng hiếp khách đi taxi

MINH ANH - H.TRUNG
MINH ANH - H.TRUNG

TTO - Uy tín của hãng dịch vụ taxi Uber tại Ấn Độ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi một tài xế Uber bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái 25 tuổi ở thủ đô New Delhi.

Uber đang đánh mất hình ảnh trong lòng người dùng sau những vụ lùm xùm gần đây - Ảnh: AFP

Theo báo chí Ấn Độ ngày 7-12, nạn nhân bị cưỡng hiếp khi đi taxi ở thủ đô Delhi đêm 5-7. Theo AFP, nạn nhân, nhân viên một công ty tài chính ở New Delhi, đã đón một chiếc taxi Uber ở khu vực Vasant Vihar, phía nam Delhi về nhà sau bữa ăn tối với bạn bè.

Cô ngồi ở băng ghế sau, và đã ngủ trên đường đi. "Sau đó tôi giật mình dậy và nhận ra chiếc xe dừng lại tại một nơi hẻo lánh, và tài xế đang sờ soạng tôi", cô gái nêu trong đơn tố cáo gửi cảnh sát.

Đơn cũng cho biết tài xế taxi đã tát cô nhiều lần khi bị cô chống cự. Người này sau đó thả cô gái xuống một địa điểm gần nhà ở phía bắc Delhi và dọa giết cô nếu cô báo cảnh sát.

Cùng với đơn tố cáo, cô gái cũng cung cấp số điện thoại của tài xế cùng hình chụp biển số xe taxi. Cảnh sát Delhi đã quyết định khởi tố vụ án và đang truy bắt tài xế - hiện đã bỏ trốn. 

“Chúng tôi đã xác định được chiếc xe và nghi can, ngoài 30 tuổi. Chúng tôi đang truy nã hắn” - một đại diện cảnh sát New Delhi cho biết. 

Theo tờ Hindustan Times, Uber tại Ấn Độ đã xác nhận đình chỉ tài xế bị cô gái tố cáo, và họ đang hợp tác với cảnh sát để giúp điều tra vụ việc.

"Chúng tôi mới biết tin sự việc sáng nay (7-12). An toàn là ưu tiên hàng đầu của Uber và chúng tôi đang làm việc với cảnh sát khi họ điều tra, và sẽ hỗ trợ họ bằng mọi cách mà chúng tôi có thể", một thông cáo của công ty cho biết.

Sự việc khiến uy tín Uber bị lung lay sau các vụ lùm xùm gần đây như vụ giám đốc Uber New York Josh Mohrer tự ý theo dõi các chuyến đi của nhà báo mà không được phép, còn phó chủ tịch cấp cao của Uber Emil Michael tuyên bố bỏ ra 1 triệu USD để điều tra nhân thân và bới dấu vết của những nhà báo "dám" nói xấu Uber...

Nó cũng khiến nhiều người nhớ lại vụ một nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể và bị đánh đập trên xe buýt đang chạy ở Delhi hồi tháng 12-2012 khiến nạn nhân qua đời sau đó, làm bùng lên làn sóng phản đối trong lẫn ngoài nước, khiến chính phủ phải sửa luật trừng trị nặng tay hơn tội phạm hiếp dâm.

Hiện dịch vụ Uber đang trở nên phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt đối với người lao động trẻ tại các thành phố có thói quen sử dụng điện thoại thông minh và thẻ tín dụng.

 

MINH ANH - H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên