20/02/2013 13:22 GMT+7

Ăn theo Tết, tin nhắn lừa đảo lại bùng phát

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - "Thủy nè, nhớ mình hông? Ăn Tết vui chứ?..." - tin nhắn SMS từ số lạ nhờ vả dễ làm bạn trỏ thành nạn nhân của trò lừa đảo nạp tiền điện thoại.

FyVnd7IR.jpg
Một tin nhắn lừa đảo nạp tiền điện thoại theo Tết - Ảnh: T.Trực

Hình thức lừa đảo này đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, nhân dịp Tết, bọn lừa đảo lại sử dụng chiêu chúc Tết, hỏi thăm nhau để tăng khả năng lừa gạt bằng tin nhắn.

Vẫn là chiêu cũ, các đối tượng dùng số SIM khuyến mãi, nhắn đại trà đến các thuê bao di động với nội dung mang hàm ý: "X. nè, nhớ mình hông? đang có chuyện gấp giúp giùm mình nha". Kèm theo đó là những lời chúc Tết, một câu hỏi thăm liên quan đến Tết hay một thông điệp lấp lửng hòng làm giảm độ cảnh giác và gây tò mò cho người nhận vì lầm tưởng người quen.

Khi gửi trả lời, nạn nhân sẽ nhanh chóng nhận được một tin nhắn với nội dung nhờ vả mua giúp card điện thoại vì "đang bận mà có việc gấp" tương tự với tin nhắn từ những người bạn. Thậm chí còn hứa hẹn trả lại ngay!

Qriz9nqO.jpg
Tin nhắn lừa đảo nạp tiền điện thoại - Ảnh: T.Trực

Song song với nạn hack nick Yahoo! Messenger để lừa đảo nạp tiền điện thoại, tình trạng SIM khuyến mãi vẫn còn được bày bán tràn lan đã làm phát sinh thêm các loại hình lừa đảo nạp tiền điện thoại. Người dùng điện thoại di động luôn cần cảnh giác với những tin nhắn đáng nghi tương tự như trên.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên