15/10/2013 11:44 GMT+7

Android 4.4 KitKat cho phép chọn ứng dụng nhắn tin

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Phiên bản "bánh kẹo" KitKat, tên mã của phiên bản Android 4.4 đã được Google giới thiệu ngày 15-10, cho phép chọn ứng dụng nhắn tin SMS, lập trình viên có thể đưa vào ứng dụng tin nhắn của mình.

* Lập trình viên cần cập nhật ứng dụng cho phiên bản Android mới

wxpq5qjs.jpgPhóng to
Thanh chocolate KitKat Android 4.4 đang được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tính năng mới cho Android sau các phiên bản Jelly Bean - Ảnh: Google

Theo thông tin trên blog Google, KitKat, phiên bản "bánh kẹo" Android 4.4, cho phép người dùng chọn ứng dụng nhắn tin SMS trong phần thiết lập hệ thống (System Settings).

Google cũng sẽ "mở cửa" giao diện lập trình API để các lập trình viên có thể sử dụng, đưa vào ứng dụng nhắn tin của mình thay vì dùng các API ẩn như trước đây.

Google có điểm qua một số thông tin đáng chú ý cho các lập trình viên phát triển ứng dụng tại đây. Trong đó, để chuyển ứng dụng nhắn tin thành ứng dụng nhận và gửi tin nhắn, lập trình viên có thể cho hiển thị một hộp thoại từ hệ thống, cho phép người dùng cấp phép cho ứng dụng thành ứng dụng nhắn tin SMS mặc định.

Giới công nghệ cho rằng Google sẽ tích hợp sâu ứng dụng tán gẫu Hangouts trên mạng xã hội Google+ (Google Plus) vào KitKat, kèm theo tính năng nhắn tin.

Google đề nghị các lập trình viên cập nhật mới cho ứng dụng của mình "càng sớm càng tốt" để tương thích tốt ngay khi phiên bản Android 4.4 ra mắt.

Đầu tháng 9, Google quyết định chọn tên mã KitKat, tên loại thanh chocolate nổi tiếng do Hãng Nestle sản xuất, đặt tên cho phiên bản Android 4.4.

Trước đó, các phiên bản Android có tên Cupcake (Bánh nướng), Donut (Bánh chiên), Ice Cream Sandwich (Bánh kẹp kem) và Jelly Bean (Kẹo nhân rau câu). Riêng Jelly Bean kéo dài qua các "đời" Android, gồm Android 4.1 - 4.3.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên