03/11/2013 18:31 GMT+7

Android 4.4 KitKat và 10 tính năng nổi bật

LÊ THANH
LÊ THANH

TTO - Hệ điều hành Android 4.4 KitKat ra mắt cùng smartphone Nexus 5 vào đầu tháng 11 có nhiều tính năng mới sẽ khiến bạn mong muốn sở hữu một thiết bị Android 4.4. Xin giới thiệu dưới đây 10 tính năng:

iXqwyonP.jpgPhóng to
Android 4.4, tên mã KitKat, đem lại nhiều vị ngọt mới cho thiết bị di động - Ảnh minh họa: Internet

Chế độ chạy đa nhiệm mượt mà hơn

Google đã cải tiến nhiều hơn cho chế độ đa nhiệm (multi-task) để giúp bạn truy cập nhanh chóng đến các ứng dụng khi cần thiết. KitKat hỗ trợ tối ưu bộ nhớ và giúp cải tiến màn hình cảm ứng. Theo Google: “nó giúp máy phản hồi nhanh và chính xác hơn bao giờ hết, bạn có thể nghe nhạc trong khi lướt web hoặc chơi game theo cách dễ dàng nhất có thể".

NoLr6QP8.jpgPhóng to
Chế độ chạy đa nhiệm được cải thiện

Truy cập tài liệu dễ dàng

Cách tổ chức tài liệu mới giúp người dùng dễ dàng duyệt và mở tài liệu, ảnh trên tất cả các khu vực lưu trữ tài liệu khác nhau. Chúng bao gồm cả ứng dụng văn phòng QuickOffice và lưu trữ "đám mây" Box, bất cứ khi nào bạn cần mở một tập tin trong ứng dụng, bạn có thể chọn từ bộ nhớ của máy hay lưu trữ trên đám mây.

In ấn

In từ thiết bị di động nghe có vẻ lạ, nhưng có nhiều lúc bạn cần in bản cứng từ các tài liệu trong điện thoại của mình. “Với KitKat, bạn có thể kết nối tới Google Cloud Print, các máy in HP ePrint hay bất cứ máy in nào có hỗ trợ ứng dụng trên Google Play” - Google cho biết.

Chế độ Immersive

Google hứa hẹn mang đến trải nghiệm đọc e-book (sách điện tử) hoàn hảo trên KitKat, chế độ Immersive cho chép “ẩn tất cả mọi thứ ngoại trừ thứ mà bạn thật sự muốn xem”. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào cạnh của màn hình để hiện lại thanh trạng thái và các nút điều hướng.

xjvnOqlX.jpgPhóng to FSAloE9R.jpg
In ấn trực tiếp từ thiết bị di động dùng Android 4.4 Chế độ xem toàn màn hình, tập trung nội dung cần xem

Nhận diện và đếm bước chân

KitKat hỗ trợ hai bộ cảm ứng có khả năng nhận diện và đếm bước chân - có thể nhận biết khi nào người dùng đang đi, chạy bộ hay leo núi, giúp họ biến thiết bị Android thành công cụ theo dõi sức khỏe và luyện tập thể dục. Tính năng này đã có mặt trên Nexus 5, và được sử dụng trong các ứng dụng thể dục từ Runtastic.

Nghệ thuật hơn

Google đem đến một trải nghiệm khác cho người dùng khi xem ảnh hay video trong khi điện thoại ở chế độ khóa màn hình hoặc đang bảo mật nội dung với Chromecast. Bạn có thể xem, dừng hoặc chuyển bài ngay ở giao diện Lockscreen.

Xác định danh tính người gọi

Khi bạn nhận một cuộc gọi từ số điện thoại không có trong danh bạ, Google sẽ tìm kiếm trong Google Maps để xác định danh tính, nếu khớp, hình ảnh và tên người gọi sẽ hiển thị trên màn hình trước khi để người nhận quyết định có nghe cuộc gọi này hay không.

Xác định liên lạc ưu tiên

Với KitKat, ứng dụng trên điện thoại sẽ sắp thứ tự ưu tiên dựa vào những người mà bạn thường hay liên lạc nhất.

OK Google

“OK Googe” không phải là tính năng mới, nhưng giờ đã hiện hữu trên Android 4.4. Người dùng có thể khởi động máy tính bằng giọng nói với câu lệnh “OK Google”, tra cứu tình hình thời tiết, chỉ đường, kết quả thể thao, hoặc chơi một bài hát, nhắn tin cho ai đó hay thực hiện cuộc gọi.

Quản lý tập trung nội dung trò chuyện

Để giữ cho cuộc trò chuyện của bạn được liên tục, ứng dụng Hangout trên KitKat sẽ tập trung các tin nhắn SMS và MMS bên cạnh các đoạn hội thoại và cuộc gọi video khác. “Với HangOuts mới, bạn còn có thể chia sẻ địa điểm hay gửi ảnh GIF”.

theo PCMAG

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên