07/12/2012 06:45 GMT+7

Ảnh chân dung trao tay tất cả mọi người

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Từ các cụ già, trẻ mái ấm, đến những bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu, ai cũng có thể nhận ảnh chân dung đẹp của mình trong ngày 8-12.

Đó là Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Portrait) lần 3.

Bữa tiệc ảnh chân dung từ thiện

A6GO02cV.jpgPhóng to
Một nụ cười rạng rỡ cho ảnh chân dung trong chương trình Help-Portrait 2011

Từ 7g-17g ngày 8-12, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” lần 3 tại Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt tại sáu thành phố trên toàn quốc gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt và Biên Hòa.

Đây là lần đầu tiên Help-Portrait được tổ chức trên quy mô rộng khắp toàn quốc và phối hợp chương trình Ước mơ của Thúy - báo Tuổi Trẻ, chụp ảnh và tổ chức vui Giáng sinh cho các bệnh nhi ung thư và phụ huynh ở các bệnh viện tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Tại TP.HCM, ngày hội phối hợp tổ chức cùng Hội Chữ thập đỏ quận 1, Hội Người cao tuổi quận 1.

Help-Portrait 2011 đánh dấu sự thành công ban đầu so với năm 2010 khởi xướng dự án. 2.500 ảnh được chụp và in tặng mọi người từ công sức của 250 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên trong ngày 10-12-2011.

Số lượng nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên năm nay tăng hơn gấp đôi, dự kiến lên đến 600 người tham gia chụp và tặng ảnh chân dung miễn phí cho hơn 4.000 người có nhu cầu.

Chương trình được tài trợ chính bởi Canon Marketing Vietnam và 2 nhà đồng tài trợ Samsung và Intel. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Canon Marketing Vietnam tài trợ in ấn ảnh cho toàn bộ chương trình.

Theo ban tổ chức, sau 2 lần tổ chức với quy mô ở các phường, khu phố, nhà mở, mái ấm từ thiện tại TP.HCM, Help-Portrait 2012 sẽ tập trung đi vào phần nâng cao chất lượng hình ảnh, in ấn, công đoạn giao ảnh và chọn đúng đối tượng thật sự cần tặng, những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời trong năm nay, ngày hội sẽ hướng tới việc chọn lọc điểm chụp để thực hiện chính xác tiêu chí đặt ra, cũng như bổ sung thêm ảnh khổ lớn (20x30) dành cho cô bác hưu trí, những người già neo đơn.

Anh Nguyễn Thanh Hải (haipiano), một thành viên trong nhóm khởi xướng Help-Portrait Việt Nam, cho biết: “Đến năm thứ 3 tổ chức Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người, tâm nguyện của các thành viên ban điều hành đã đạt được những kết quả bước đầu. Chúng tôi muốn xây dựng Help-Portrait Việt Nam ở TP.HCM thành một mô hình thiện nguyện đặc trưng cho các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên, sau đó chia sẻ tinh thần thiện nguyện và quy trình tổ chức đến các bạn ở các tỉnh thành khác, để mang lại những hạnh phúc giản đơn cho trẻ em và bà con có hoàn cảnh khó khăn, là những nụ cười khi lần đầu nhìn thấy bức chân dung của chính mình”.

Theo đó, trong ngày 8-12, các nhóm nhiếp ảnh gia cùng đội của mình sẽ chia nhau đến các khu vực được phân công để thực hiện chụp ảnh, tiếp tục chuyển ảnh đã chụp về khu vực trung tâm để xử lý và in ấn. Sau đó, ảnh chân dung sẽ được trao tận tay mọi người ngay trong ngày.

8QHizatg.jpgPhóng to
MDrNmn3X.jpg
Ảnh: Help-Portrait 2011

Một số điểm tại TP.HCM gồm bệnh nhi ung thư tại các bệnh viện: Ung bướu, Nhi Đồng 2 và Truyền máu huyết học, bà con có hoàn cảnh khó khăn ở P.14, Q.8 cùng 8 mái ấm nhà mở ở quận 1, 8, 4, Thủ Đức. Tại Hà Nội, nhóm sẽ thực hiện ở Viện Truyền máu huyết học trung ương và khoa ung bướu Bệnh viện Nhi. Thông tin về nhóm Help-Portrait Việt Nam có thể truy cập tại https://www.facebook.com/groups/help.portrait.vietnam/.

Help-Portrait, một cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp, in và đem đến tặng mọi người. Đây là phong trào tình nguyện mà các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên muốn đem kỹ năng, đam mê nhiếp ảnh của mình để phục vụ và đem niềm vui đến cho cộng đồng. Cho đến nay, dự án đã triển khai ở 56 quốc gia, trao tặng 169.523 ảnh chân dung.

Tại Việt Nam, Help-Portrait được khởi xướng bởi một nhóm bạn đam mê chụp ảnh trên các diễn đàn nhiếp ảnh photo.com.vn, vnphoto.net, ddth.com, saigonphoto.net cùng các diễn đàn khác từ năm 2010. Năm nay, số lượng thành viên tham gia hỗ trợ tăng thêm nhờ nguồn lực từ các diễn đàn khác như phuot.vn, kythuatin.com, nhiepanh.vn và CLB Leica.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên