03/04/2012 17:27 GMT+7

Anh: chính phủ theo dõi liên lạc điện tử người dân

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Theo một dự luật vừa công bố, Chính phủ Anh sẽ có quyền theo dõi mọi liên lạc điện tử như các cuộc điện đàm, thư điện tử, trang web… của người dân đang sinh sống tại đất nước này.

umI3ztfm.jpgPhóng to
Nghị sĩ Đảng Bảo thủ David Davis - một trong những người phản đối mạnh mẽ nhất đạo luật theo dõi liên lạc điện tử của người dân - Ảnh: Telegraph

Hãng BBC đưa tin Cơ quan tình báo Anh GCHQ có quyền yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc truyền thông kỹ thuật số cho phép họ truy cập các cuộc gọi, thư điện tử, tin nhắn… của người sử dụng vào bất cứ thời điểm nào mà không cần phải xin lệnh của tòa án như trước đây.

Không chỉ vậy, nhân viên tình báo còn có thể xác định cá nhân hay tổ chức đang bị theo dõi thường xuyên liên lạc với ai và liên lạc trong bao lâu.

Bộ Nội vụ Anh cho hay dự luật, dự kiến được nữ hoàng công bố vào tháng 5, ra đời nhằm phục vụ công tác điều tra tội phạm và chống khủng bố.

Đây không phải là lần đầu tiên Chính phủ Anh đề xuất đạo luật theo dõi liên lạc điện tử của người dân. Trước đó, đảng cầm quyền Lao động của cựu thủ tướng Gordon Brown cũng từng đề xuất đạo luật này nhưng không được thông qua do làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên