09/08/2011 08:30 GMT+7

Anonymous tấn công Bộ Quốc phòng Syria

THÚY QUỲNH (Theo DigitalTrends)
THÚY QUỲNH (Theo DigitalTrends)

TTO - Anonymous vừa tìm thấy cho mình một mục tiêu mới: trang web của Bộ quốc phòng Syria, trang này đã bị nhóm tin tặc thay đổi trang chủ chính thức bằng hình ảnh và bằng chứng của người biểu tình tuần hành.

2Fxshj0P.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Digitaltrends

Trong một hành động nhằm phản đối những bước đi bạo lực của chính quyền Syria, nhóm Anonymous đã thay đổi giao diện của trang web Bộ quốc phòng nước này, khiến nó hoàn toàn không thể truy cập được, và để lại một thông điệp gửi-đến-nhân-dân-Syria:

“Gửi đến người dân Syria.

Thế giới đứng về phía các bạn....Chúng tôi hoan nghênh cố gắng của các bạn, khi theo đuổi đường lối bất bạo động để đương đầu với bạo lực từ phía chính quyền. Và ngưỡng mộ sự chí nguyện theo đuổi công lý – thay cho trả thù thông thường – của các bạn ..

Gửi đến quân đội Syria.

Nghĩa vụ của các anh là bảo vệ người dân Syria, nên bất cứ kẻ nào đã ra lệnh cho các anh bắn vào phụ nữ, trẻ nhỏ và người già xứng đáng bị xử tội phản quốc..

Ký tên: Anonymous.”

gMG7m02X.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Digitaltrends

Anonymous để lại trên trang web của Bộ quốc phòng Syria logo của nhóm, cùng nhiều hình ảnh chứa đường dẫn đến những đoạn video miêu tả sự bạo lực của lực lượng cảnh sát và quân đội Syria, cũng như tin tức về các cuộc tuần hành đang diễn ra khắp quốc gia Tây Á. Cuối trang web, Anonymous để lại các đường dẫn đến trang Facebook và Twitter của nhóm.

Cùng với “đồng nghiệp” LulzSec (Lulz Security), Anonymous đã và đang tham gia vào rất nhiều chiến dịch tấn công mạng mang màu sắc chính trị. Chỉ vừa mới đây, Anonymous đã tấn công vào khoảng 70 trang web của một loạt cơ quan hành pháp tại Hoa Kỳ, và công bố dữ liệu ăn cắp được, có dung lượng lên đến 10GB.

THÚY QUỲNH (Theo DigitalTrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên