07/06/2014 22:34 GMT+7

Apple bán đồng hồ thông minh vào tháng 10

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Theo Nikkei, Apple đang ráo riết chuẩn bị ra mắt đồng hồ thông minh (smartwatch) vào tháng 10.

fFyHoYUL.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế đồ họa ý tưởng về thiết bị đeo tay thông minh "iWatch" - Ảnh: MacRumor

Nikkei dẫn nguồn tin riêng cho biết, các tính năng kỹ thuật của thiết bị thông minh đang được hoàn tất. Đáng chú ý, thiết bị có màn hình OLED cong, nhiều cảm biến thu thập dữ liệu sức khỏe như lượng đường trong máu, tiêu hao calori, chất lượng giấc ngủ.

Một số thông tin khác cho biết, thiết bị thông minh đeo tay của Apple sẽ dùng phiên bản hệ điều hành iOS tinh gọn. Vào đầu tháng này, Apple đã chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 8 tại sự kiện WWDC 2014, bao gồm ứng dụng tổng hợp phục vụ sức khỏe, có thể đồng bộ với thiết bị thông minh.

Theo Nikkei, tên dự kiến của thiết bị này là "iWatch", tham gia gia đình thiết bị họ "i" của Apple. Sản phẩm sẽ ra mắt cùng iPad và Mac mới vào tháng 10, sau sự kiện iPhone thế hệ mới ra mắt tháng 9 tới đây. Apple lên kế hoạch sản xuất từ 3 đến 5 triệu chiếc "iWatch" mỗi tháng sau khi giới thiệu ra thị trường.

Thị trường thiết bị thông minh đeo trên người (wearable) đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đối thủ lớn của Apple, Samsung đã ra mắt thế hệ thứ hai đồng hồ thông minh (smartwatch) Gear 2, kèm một vòng đeo tay thông minh GearFit, tương tự, Sony có vòng đeo tay thông minh Smartband đi kèm Sony Smartwatch 2. Trong khi đó, cả LG và Motorola liên tục "nhá hàng" về dòng smartwatch sắp ra mắt của mình. Giới công nghệ lẫn các đối thủ cùng hồi hộp chờ đợi sản phẩm theo như lời CEO Apple Tim Cook cho biết "độc đáo nhất từ 25 năm trở lại đây của Apple".

Apple không đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

* Smartphone 3D của Amazon ra mắt 18-6. Dự án dài hơi của Amazon cho chiếc điện thoại thông minh đã đến kỳ hạn, sau khi công ty đăng tải một video clip trên YouTube hé mở về thiết bị này.

Video hé mở về smartphone của Amazon, mọi người đều nói về những tính năng đặc biệt của nó - Nguồn: YouTube/Amazon

Từ clip, smartphone của Amazon sẽ thuộc phân khúc cao cấp, đối đầu với những sản phẩm từ Apple và Google.

Trước đó, Wall Street Journal đăng tải về sản phẩm smartphone có màn hình hiển thị các hình ảnh 3D mà người dùng không cần phải đeo kính 3D để xem. Nó sử dụng một công nghệ đặc biệt, những hình ảnh trên smartphone sẽ "bay" ra khỏi màn hình, hiển thị ba chiều phía trên màn hình như trong các bộ phim điệp viên hiện đại trên màn ảnh.

Thông tin trên của Wall Street Journal đã làm nức lòng giới công nghệ muốn thưởng thức smartphone 3D của Amazon. CEO Jeff Bezos sẽ giới thiệu vào ngày 18-6.

* Samsung hé lộ tablet cao cấp Galaxy Tab S. Siêu mỏng, cấu hình mạnh với màn hình độ nét cao là những gì Galaxy Tab S thừa hưởng.

kB9DAEFz.jpgPhóng to
Sự kiện giới thiệu Galaxy Tab S sẽ diễn ra vào ngày 12-6 - Ảnh: DigitalTrends

Thông tin ban đầu cho thấy Galaxy Tab S có hai phiên bản kích cỡ: 10,5-inch và 8,4-inch. Cả hai đều có độ mỏng 6,6mm, mỏng hơn so với iPad Air 7,5mm. Lớp vỏ bên ngoài sẽ được bao bọc bằng nhựa giả da như smartphone Galaxy S5. Màn hình có độ phân giải cao 2560 x 1600 pixel, chip xử lý tám nhân Exynos 5420, GPU Mali-T628 và bộ nhớ RAM 3GB.

Thiết bị có bộ nhớ trong 32GB, có thể mở rộng tối đa 128GB. Camera 8MP và chạy trên Android 4.4.2 KitKat. Bên cạnh đó, Galaxy Tab S sẽ đồng bộ với các smartphone Samsung, theo đó, người dùng có thể trả lời cuộc gọi hay nhắn tin SMS ngay trên máy tính bảng.

Đây là sản phẩm đón đầu đối thủ Apple iPad thế hệ mới ra mắt vào tháng 10. Hiện chưa có thông tin xác nhận về cấu hình, thời điểm phát hành ra thị trường và giá bán lẻ.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên