22/08/2008 16:56 GMT+7

Apple bị kiện vì lỗi iPhone 3G

TAM HÀ (Theo PCMAG)
TAM HÀ (Theo PCMAG)

TTO - Cô Jessica Alena Smith, sống tại Birmingham (Mỹ), vừa nộp đơn kiện Hãng Apple vì độ tin cậy và hiệu suất của điện thoại di động iPhone 3G quá kém.

JqUqFEvr.jpgPhóng to
Người dùng trên toàn thế giới đã liên tục kêu ca về các lỗi kết nối như bị rớt cuộc gọi, tốc độ truy cập Internet còn chậm ngay cả khi ở khu vực có phủ mạng 3G.
TTO - Cô Jessica Alena Smith, sống tại Birmingham (Mỹ), vừa nộp đơn kiện Hãng Apple vì độ tin cậy và hiệu suất của điện thoại di động iPhone 3G quá kém.

Smith cho biết cô mua iPhone 3G sau ngày chính thức ra mắt 11-7 dưới tác động từ vô số quảng cáo trên tivi, radio và báo giấy. "Khi bật tivi lên, bất cứ ai cũng nghe thấy quảng cáo rằng chiếc iPhone 3G mới này cho “tốc độ gấp đôi nhưng giá bán chỉ bằng một nửa”. Nhưng khi mua về dùng, kết nối Internet, email và tin nhắn trên iPhone 3G đều chậm hơn nhiều so với những gì đã được quảng cáo”, cô viết trong đơn kiện.

Cô Smith cho biết chiếc điện thoại mới này dường như chỉ kết nối theo chuẩn 3G trong khoảng 25% thời gian và thường xuyên bị ngắt cuộc gọi. Mặc dù những cuộc gọi này được thực hiện ngay tại khu vực Birmingham, nơi có độ phủ sóng 3G rất tốt.

Smith cho rằng Apple đã bán một sản phẩm không hiệu quả nhưng lại thu được nhiều lợi nhuận từ đó. Do đó, cô và các bạn cùng lớp xứng đáng được hưởng thanh toán cho các chi phí về thiệt hại, án phí và tiền thuê luật sư. Vụ kiện này có ít nhất 100 người tham gia với thiệt hại hơn 5 triệu USD.

Cô cũng yêu cầu Apple sửa hoặc thay mới chiếc iPhone 3G của mình.

Hôm thứ ba vừa qua, Apple đã phát hành một phần mềm nâng cấp mới cho phiên bản iPhone 3G nhằm giải quyết vấn đề trục trặc trong quá trình kết nối chiếc điện thoại này của hãng. Thời gian qua, khách hàng khắp nơi liên tục phàn nàn về việc họ luôn gặp khó khăn khi kết nối mạng và thực hiện cuộc gọi khi sử dụng chiếc điện thoại "đình đám" này.

TAM HÀ (Theo PCMAG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên