12/03/2014 18:53 GMT+7

Apple chăm sóc khách hàng tại Việt Nam kém nhất

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Đó là kết quả xếp hạng điện thoại di động thông minh (VSR 2014) của Trang công nghệ VNReview thuộc Tạp chí Nhà đầu tư công bố ngày 12-3.

Theo bảng xếp hạng này, kết quả khảo sát VSR 2014 cho thấy hầu hết các nhà sản xuất chưa thực sự chuyên nghiệp trong hoạt động này.

5e2l9wXg.jpgPhóng to
Các sản phẩm của Apple

Tính riêng kênh chăm sóc khách hàng qua điện thoại, 100% doanh nghiệp không hỗ trợ 24/7, 100% cuộc gọi nhỡ không có phản hồi, 62% cuộc gọi không thành công. Số lượng cuộc gọi thành công thấp, chất lượng hỗ trợ dịch vụ qua điện thoại cũng không cao, 65% nhân viên tổng đài không hỏi kỹ hiện trạng đã tư vấn ngay là điện thoại có vấn đề về kỹ thuật, phải mang ra trung tâm bảo hành xử lý.

VSR 2014 xếp hạng Apple, HTC, Lenovo, Huawei, FPT là những đơn vị chăm sóc khách hàng sử dụng điện thoại thông minh của mình kém nhất.

Theo khảo sát thực tế của VnReview, ở Việt Nam, Apple không hề triển khai các phương thức hỗ trợ khách hàng qua email, qua điện thoại, không hỗ trợ ngoài kênh phân phối (người tiêu dùng mang điện thoại do FPT phân phối sang Viettel nhờ hỗ trợ sẽ bị từ chối, có người mua bản iPhone chính hãng quốc tế khi về Việt Nam gặp trục trặc phải mua vé sang Đức mới được hỗ trợ). Ngay cả việc hỗ trợ đúng kênh cũng bắt khách hàng phải chờ đợi lâu vì khi điện thoại iPhone bị trục trặc phải thay thế linh kiện cần mất hàng tháng để đưa sản phẩm ra nước ngoài sửa chữa, thay thế.

Theo VNReview, cuộc khảo sát này sẽ được thực hiện hàng năm nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết chất lượng sản phẩm smartphone trên cả tiêu chí phần cứng và dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ đó có cơ sở để chọn mua sản phẩm phù hợp, đồng thời cũng là nguồn thông tin hữu ích giúp nhà sản xuất nhìn vào để tự điều chỉnh, đưa ra sản phẩm phù hợp hơn với người tiêu dùng.

VNEview thực hiện cuộc khảo sát trong 6 tháng với 30 mẫu điện thoại thông minh; sử dụng phương pháp khoa học, phòng lab, thiết bị chuyên dụng, hàng nghìn phép đo, khảo sát thực tế...

Kết quả được chia thành 4 hạng mục: xếp hạng chất lượng hình ảnh, xếp hạng chất lượng âm thanh, xếp hạng chất lượng pin, chất lượng chăm sóc khách hàng.

Theo ước tính của VNReview, trung bình mỗi năm tại Việt Nam có trên 200 mẫu điện thoại thông minh mới xuất hiện. Năm 2010 có 1 triệu smartphone được tiêu thụ tại Việt Nam, nhưng năm 2013 lượng có tới 7 triệu, dự kiến con số sẽ tăng lên 17,22 triệu chiếc trong năm 2014.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên