16/12/2013 18:13 GMT+7

Apple iOS 7.1 bổ sung tính năng hay

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Phiên bản cập nhật iOS 7.1 đang được Apple phát hành thử nghiệm đến giới lập trình viên, bổ sung, thay đổi và khắc phục một số lỗi trong iOS 7.

* Android 4.4.2 loại bỏ tính năng quan trọng

iOS 7.1 Beta 2 có gì?

Một tính năng bổ sung trong phần Cài đặt (Settings) là việc hiện rõ các nút điều khiển trên giao diện, phân rõ giữa một dòng văn bản (text) với một nút nhấn (button). Thoạt nghe tuy đơn giản nhưng được cộng đồng người dùng hoan nghênh, và giới công nghệ đánh giá là một "cập nhật quan trọng" trong iOS 7.1.

KSGoEgtU.jpgPhóng to
Nhấn rõ vào các nút điều khiển trên giao diện, một tính năng hữu ích cho người dùng có trong bản cập nhật iOS 7.1 - Ảnh: Softpedia

Về giao diện, một thay đổi khác trong iOS 7.1 Beta 2 là kiểu hiển thị dạng danh sách cho ứng dụng Calendar, giúp xem nhanh tất cả sự kiện lịch biểu/hoạt động. Bàn phím ảo có phông nền đen bị loại bỏ sau khi nhận nhiều phản hồi "không thích" từ người dùng, tuy nhiên Apple vẫn có thể đưa trở lại trong iOS 7.1 hoàn thiện.

Một số lỗi nhỏ được khắc phục trong bản iOS 7.1 Beta 2 đang được Apple phát hành đến cộng đồng Developer (lập trình viên). Để tải và thử nghiệm, người dùng cần có tài khoản Apple Developer, cài đặt iTunes 11.1.3 để nâng cấp.

Android 4.4.2 loại bỏ tính năng hay

Google vừa phát hành phiên bản cập nhật 4.4.2 cho KitKat (Android 4.4) trong tuần qua, và một trong những thay đổi lớn nhất là loại bỏ App Ops, một tính năng ẩn giúp người dùng quản lý được quyền hạn của các ứng dụng cài đặt trên thiết bị.

Tính năng App Ops là một phần quan trọng giúp bảo mật dữ liệu cá nhân trên thiết bị Android trước các loại phần mềm độc hại, ứng dụng quảng cáo... Ví dụ một số ứng dụng đơn thuần phục vụ giải trí, nhưng lại yêu cầu "được quyền" truy xuất và sử dụng danh bạ, hoặc tham khảo lịch cuộc gọi điện... ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng.

lrsXd1CO.jpgPhóng to
App Ops phân tích các quyền hạn của ứng dụng Facebook, cho phép tắt/mở quyền hạn đó. Một chức năng hay và cần thiết nhưng bị loại bỏ trong Android 4.4.2 - Ảnh: DigitalTrends

Theo Google, App Ops chỉ là tính năng thử nghiệm, và lý do gỡ bỏ xuất phát từ "App Ops gây ra tình trạng ứng dụng bị treo, không hoạt động, do người dùng rút các quyền truy xuất dữ liệu của chúng".

Tính năng quản lý hữu ích này bắt đầu xuất hiện trong phiên bản Android 4.3 và hai phiên bản KitKat đầu tiên gồm Android 4.4 và 4.4.1.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên