28/03/2013 16:10 GMT+7

Apple lại bị kiện ở Trung Quốc

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 27-3, Hãng Apple lại phải ra hầu tòa tại Thượng Hải khi một công ty Trung Quốc cáo buộc Hãng đã sao chép phần mềm trợ lý cá nhân “Siri”, theo China Daily.

e8B59Apb.jpgPhóng to
Phần mềm trợ lý cá nhân của Apple vừa bị một công ty Trung Quốc kiện vì vi phạm bản quyền

Công ty công nghệ mạng Zhizhen Thượng Hải cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế cho phần mềm nhận dạng giọng nói Siri, và hai công ty này sẽ phải đưa ra các bằng chứng tại một phiên điều trần trước khi bắt đầu xét xử.

Vào năm ngoái, Apple đã phải trả 60 triệu USD cho Công ty sản xuất máy tính Shenzen Proview Technology để có được quyền sở hữu thương hiệu “iPad”.

Trong vụ kiện lần này, Công ty Zhizhen cho biết họ đã được cấp bằng sáng chế cho phần mềm “Xiao i Robot” vào năm 2004, trong khi phần mềm Siri của Apple chỉ mới được phát triển từ năm 2007 và xuất hiện lần đầu trong iPhone 4S vào năm 2011.

Phần mềm Siri, theo mô tả của Apple, là một “trợ lý cá nhân thông minh”, có thể đáp ứng các lệnh của người dùng thông qua nhận dạng giọng nói.

Trong khi đó, sản phẩm của công ty Trung Quốc hoạt động một cách tương tự và có thể hoạt động trên hệ điều hành iOS của Apple cũng như Android.

Theo Zhizhen, ứng dụng của họ có thể được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực bao gồm viễn thông, tài chính và thương mại điện tử. “Ở Trung Quốc, có hơn 100 triệu người dùng ứng dụng này”, công ty này cho biết.

“Chúng tôi sẽ yêu cầu Apple ngừng sản xuất và bán các sản phẩm của mình, một khi việc vi phạm của Apple được xác nhận”, luật sư Si Weijiang đại diện cho Zhizhen nói.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ yêu cầu Apple bồi thường trong tương lai”, vị luật sư này nói thêm.

Một quan chức tại Tòa án nhân dân trung cấp số 1 Thượng Hải xác nhận phiên điều trần đã bắt đầu, nhưng từ chối đưa ra bình luận. Apple cũng không đưa ra bình luận nào.

(Theo China Daily, AFP)

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên