20/01/2016 17:03 GMT+7

Apple phát hành iOS 9.2.1, sửa lỗi iPhone 6S

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Apple có một số thay đổi đáng chú ý cho người dùng iPhone 6S và iPhone 6S Plus, cùng những phiên bản iPhone trước đó qua bản cập nhật iOS 9.2.1.

Ảnh: Apple
Ảnh: Apple

iOS 9.2.1 là bản cập nhật thứ năm cho iOS 9 sau iOS 9.0.1, 9.0.2, iOS 9.1 và iOS 9.2. Phiên bản cập nhật này cũng nhằm gia tăng khả năng hoạt động ổn định, sửa một số lỗi bảo mật phía "sau hậu trường". 

iOS 9.2.1 là bản cập nhật nền chuyển tiếp cho iOS 9.3 đang được cộng đồng các nhà phát triển (developer) thử nghiệm trên điện thoại. iOS 9.3 có một tính năng mới khá thú vị là Night Shift.

Night Shift giảm độ sáng của ánh sáng xanh gây khó ngủ khi sử dụng thiết bị di động vào ban đêm trước khi ngủ. Tùy thuộc vào vị trí và thời gian, màn hình iPhone và iPad tự loại màu xanh ra khỏi chuỗi màu hiển thị khi môi trường xung quanh tối. Ngay lập tức thông tin về Night Shift nhận được những phản hồi tích cực từ những chuyên gia sức khỏe.

Sử dụng thiết bị di động trước khi ngủ là thói quen của rất nhiều người, và ánh sáng từ thiết bị này ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn - Ảnh minh họa: Internet
Sử dụng thiết bị di động trước khi ngủ là thói quen của rất nhiều người, và ánh sáng từ thiết bị này ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, iOS 9.3 giới thiệu Quick Actions cho iPhone 6S, cập nhật phiên bản mới cho các ứng dụng Apple News, Notes, Health, Siri, CarPlay... cùng một số tính năng về giáo dục như chia sẻ iPad trong trường học khi đăng nhập bằng tài khoản riêng. Giáo viên quản lý tất cả tài khoản của học sinh cùng những khóa học, tài liệu sách vở...

Một số tính năng hỗ trợ hoạt động trong môi trường giáo dục có trong iOS 9.3 hướng tới iPad - Ảnh: Apple
Một số tính năng hỗ trợ hoạt động trong môi trường giáo dục có trong iOS 9.3 hướng tới iPad - Ảnh: Apple

* Để cập nhật iOS 9.2.1, người dùng kết nối vào mạng Internet, mở Settings > General > Software Update, hoặc kết nối thiết bị vào máy tính qua cáp, mở iTunes và để ứng dụng thực hiện cập nhật.

iPhone 6S hiển thị sai phần trăm pin

Lỗi được thông báo bởi một số người dùng iPhone 6S và iPhone 6S Plus thông qua diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple đang được công ty tìm hiểu xử lý. 

Cụ thể, như trường hợp của một người dùng mang bí danh "jonboom" nêu ra là phần trăm pin luôn hiển thị 87% dù đã dùng cả ngày, hay sau khi sạc pin một tiếng vẫn hiển thị 87%. Thông số hiển thị đúng trở lại sau khi khởi động lại iPhone nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Theo VentureBeat, Apple thừa nhận có lỗi này, đang tìm nguyên nhân và giải pháp. Bên cạnh đó, Apple còn phát hành một hướng dẫn khi người dùng gặp trường hợp số phần trăm (%) pin hiển thị sai, hãy khởi động lại máy (restart), vào phần Settings (Thiết lập) > General > Date & Time, bật tùy chọn "Set Automatically" (Tự động).

Dù chưa khẳng định nhưng Apple tin rằng lỗi xuất phát từ việc người dùng tự điều chỉnh múi giờ cho iPhone mới, hoặc khi đi du lịch. 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên