11/08/2010 15:25 GMT+7

Apple sáng chế xe đạp thông minh

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Không chỉ gói gọn trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm điện tử, hãng Apple vừa trình làng sáng chế độc đáo: chiếc xe đạp thông minh kết hợp giữa iPad hoặc iPhone với công nghệ internet 3G đem lại sự tiện dụng cho người dùng.

eLodeNco.jpgPhóng to
Thiết kế xe đạp thông minh của Apple hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng khả năng chia sẻ thông tin tuyệt vời - Ảnh: Patently Apple

Phát minh này hiện chưa được đặt tên với thiết kế là một chiếc xe đạp có gắn một chiếc iPad hay iPhone ở tay lái, có thể kết nối với các bộ phận máy móc và thiết bị cảm biến để hiển thị thông tin qua màn hình cho người lái xe. Ngoài ra, chiếc xe đạp này còn có khả năng lệnh thoại, tức là dùng lời nói để điều khiển một số tính năng nhất định trên xe như hệ thống bánh răng thông qua micro gắn ở mũ bảo hiểm, hoặc loa của iPhone.

Apple cho biết họ muốn giúp người điều khiển xe đạp có thể chia sẻ thông tin với nhau về tình trang giao thông hay các tuyến đường thông qua kết nối internet 3G. Nhiều người đi xe đạp thường xuyên đã trang bị những thiết bị tương tự cho xe đạp của họ, tuy nhiên những người đi xe đạp “cho vui” thường không sẵn sàng bỏ tiền cho khoản chi phí đáng kể đó. Ngoài ra, những thiết bị trước đây thường không có những khả năng như thiết kế xe đạp thông minh của Apple, thường thì nó chỉ báo cáo dữ liệu vào cuối chuyến như khoảng cách, thời gian, vận tốc.

Thông qua phát minh này, Apple muốn người đi xe đạp có thể truy cập một kho thông tin khổng lồ ngay khi đang lái xe để nâng cao kinh nghiệm đi xe đạp. Điều này được thực hiện dựa trên sự phối hợp giữa iPhone hoặc iPad với các cảm biến được cài đặt trên chiếc xe. Ngoài ra, người đi xe đạp còn có thể lấy hướng dẫn từ Google Maps nếu họ bị lạc. Đồng thời, người điều khiển còn có thể biết được nhiều thông tin cần thiết khác như tốc độ, khoảng cách, thời gian, nhịp tim, tốc độ gió, độ dốc, dự kiến các lộ trình,…với khả năng hiện thị ngay lập tức.

Ngoài ra, chiếc xe đạp thông minh còn cho phép người điều khiển xe chia sẻ thông tin với những người điều khiển xe trong nhóm cũng như cung cấp các phản hồi về việc đi xe của họ cũng như của người khác.

Apple cho biết nguyên lý hoạt động này vẫn có thể áp dụng được cho người sử dụng của các loại xe khác như xe máy, ô tô, hoặc xe tải thậm chí là di chuyển bằng bất cứ loài động vật nào.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên