23/05/2011 14:00 GMT+7

Apple Store 2.0: dùng iPad để bán iPad

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập chuỗi cửa hàng Apple Store, Apple đã làm tất cả người dùng phải ngạc nhiên khi thay đổi toàn bộ trải nghiệm tham quan và mua sắm của người dùng, tại hệ thống bán lẻ Apple Store “phiên bản” mới nhất, “Apple Store 2.0”

68EH0nFg.jpgPhóng to
Các iPad được thiết kế đặc biệt để dùng trong các cửa hàng bán lẻ Apple - Ảnh minh họa: Macstories

Fan của Apple đã phải chờ đợi trong hồi hộp suốt cả tuần qua để biết được điều ngạc nhiên bí mật nào mà “Quả Táo” dành cho họ nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập chuỗi cửa hàng bán lẻ. Cuối cùng, câu trả lời chính là: Apple Store 2.0.

Apple Store 2.0 có gì hay?

sJIlvrkJ.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Engadget

Sự thay đổi gây chú ý nhất chính là việc Apple loại bỏ hoàn toàn những tờ giấy chỉ dẫn thông tin bên cạnh mỗi sản phẩm để thay bằng… iPad. Như vậy, kế bên mỗi thiết bị Apple giờ đây sẽ được kết nối với một tablet iPad để người dùng dễ dàng dùng ngón tay truy xuất và theo dõi thông tin. Cũng theo trang công nghệ Digitaltrends, đây là những chiếc iPad đặc biệt được chế tạo dành riêng cho mục đích cung cấp thông tin cho sản phẩm và cửa hàng, vì thế nút “Home” của chúng đã bị vô hiệu hóa.

Ngoài ra, những chiếc iPad được cài sẵn một ứng dụng đặc biệt – hiện chưa rõ là một app được viết riêng hay chỉ là một giao diện web – để cung cấp chi tiết về sản phẩm, so sánh bảng giá, ghi nhận yêu cầu…Đây là một sự cách tân rất đáng kể trong trải nghiệm trực quan của người đến mua hàng, nhưng lại là một nỗi thất vọng nho nhỏ dành cho fan hâm mộ “Quả Táo”, khi hầu hết trong số họ đang mong chờ sự có mặt của một sản phẩm hoàn toàn mới và độc đáo.

PjgNqZAX.jpgPhóng to
Khách hàng có thể dùng chính những chiếc iPad để gọi những nhân viên bán hàng đến để được tư vấn - Ảnh minh họa: Engadget

Bạn đọc NSS theo dõi thêm về Apple Store 2.0 tại video sau (Nguồn: Youtube):

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên