21/06/2013 12:06 GMT+7

Apple thắng kiện Samsung ở Nhật

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Công ty Mỹ Apple đã thắng trong một vụ kiện vi phạm bản quyền chống lại Công ty Hàn Quốc Samsung tại một tòa án Nhật Bản. Đây chỉ là một trong hàng chục cuộc chiến pháp lý trên toàn thế giới giữa hai gã khổng lồ công nghệ này.

w0ZsuakV.jpgPhóng to
Cuộc chiến pháp lý Samsung - Apple diễn ra trên phạm vi toàn cầu - Ảnh: theknockoffeconomy.com

Hãng tin Reuters cho biết ngày 21-6, Tòa án khu vực Tokyo đã ra phán quyết có lợi cho Apple. Khoản tiền bồi thường thiệt hại do xâm phạm bản quyền chưa được xác định do phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra sau.

Apple và Samsung đã kéo nhau ra tòa ở Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Ý, Hà Lan, Anh, Pháp và Úc, trong đó bên này kiện bên kia xâm phạm bản quyền của mình. Vụ kiện mới nhất ở Tokyo là về bản quyền tính năng “trở lại” giúp kéo màn hình các thiết bị điện tử bằng tay. Samsung đã thay đổi nút bấm trở lại trên thiết kế điện thoại thông minh của họ để đối phó với phán quyết này.

Hiện hai hãng là những đối thủ cạnh tranh quyết liệt trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu rất béo bở, bên này cáo buộc bên kia vi phạm bản quyền công nghệ của nhau. AP dẫn một thông báo từ Samsung ngày 21-6 nói họ sẽ xem xét phán quyết này trước khi quyết định có kháng án hay không.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên