10/04/2013 23:53 GMT+7

Apple thẳng tay loại AppGratis khỏi App Store

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Apple đã loại bỏ ứng dụng AppGratis rất được người dùng iPhone ưa chuộng ra khỏi chợ ứng dụng App Store vì "vi phạm điều khoản hoạt động".

hZYZyn5p.jpgPhóng to
Giao diện ứng dụng AppGratis cho iPhone, giới thiệu tải dùng miễn phí ứng dụng thương mại mỗi ngày - Ảnh: TechCrunch

Theo Apple, việc loại bỏ AppGratis khỏi chợ ứng dụng App Store vì "ứng dụng vi phạm các chính sách ngăn chặn việc những ứng dụng quảng cáo hay tiếp thị trực tiếp cho các ứng dụng khác".

AppGratis là ứng dụng di động chuyên giới thiệu các ứng dụng thương mại khác trong Apple App Store. Yếu tố thú vị khiến AppGratis được người dùng ưa chuộng vì phần giới thiệu cho phép tải miễn phí một ứng dụng thương mại mỗi ngày. Tuy nhiên, điều này vi phạm điều khoản 2.25 trong chính sách sử dụng của Apple App Store.

Trong phản hồi của Apple với AllThingsD cho biết AppGratis còn vi phạm điều khoản 5.6 về "các ứng dụng không thể dùng Push Notifications (thông báo) để gửi bất kỳ loại quảng cáo, chương trình tiếp thị, khuyến mãi nào".

Như vậy, dạng ứng dụng giới thiệu các ứng dụng trả phí khác sẽ không thể "thân thiện" với Apple. Nguồn tin AllThingsD cho biết Apple sẽ tiếp tục "mạnh tay" với các ứng dụng tương tự hiện đang có mặt trên App Store. Trước đó, ứng dụng AppShopper đã có cùng số phận.

Trong tuần trước, AppGratis phiên bản dành cho máy tính bảng iPad vừa được phê duyệt có mặt trên App Store.

Theo AppGratis, công ty này rất bất ngờ và sốc với quyết định của Apple. Những người dùng đã cài đặt AppGratis sẽ vẫn tiếp tục được phục vụ. Website AppGratis không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu không xuất hiện trên App Store, AppGratis phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, sau khi mới được đầu tư 13,5 triệu USD vào tháng đầu năm nay.

Hiện AppGratis có 12 triệu người dùng cho phiên bản iOS (iPhone). Số người dùng ứng dụng này tăng nhanh theo từng tháng, đưa vị trí AppGratis lên nhóm ứng dụng hàng đầu trên App Store.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên