12/11/2012 18:20 GMT+7

Apple và HTC ngừng kiện tụng trong 10 năm

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Cuộc chiến pháp lý trên phạm vi toàn cầu giữa Apple và HTC đã đến hồi kết qua một thỏa thuận sử dụng và chia sẻ bản quyền phát minh được hai bên ký kết vào ngày 11-11 (giờ địa phương).

9lLbEcV5.jpgPhóng to
Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và HTC cuối cùng đã đến hồi kết - Ảnh minh họa: Internet

Apple cùng HTC vừa công bố một thỏa thuận chia sẻ bản quyền có giá trị trong vòng mười năm, với nội dung giúp giải quyết mọi xung đột về mặt pháp lý giữa hai công ty trên phạm vi toàn cầu.

Trong buổi tiếp xúc với các hãng thông tấn, đại diện Apple và HTC cho biết thỏa thuận chia sẻ bản quyền này “có phạm vi bao trùm mọi bằng phát minh trong hiện tại và cả tương lai đối với cả hai công ty”, đồng thời từ chối tiết lộ thêm chi tiết nội dung bản thỏa thuận.

“HTC hài lòng đã giải quyết được những mâu thuẫn đang tồn tại với Apple, nhờ đó HTC có thể tập trung hơn vào công việc cách tân, sáng tạo thay vì kiện tụng” - Peter Chou, giám đốc điều hành HTC, phát biểu.

Ngay khi có tin tức về sự kiện, giá cổ phiếu của HTC đã tăng 6,86%.

Về phía Apple, “thuyền trưởng” Tim Cook cùng bày tỏ sự nhẹ nhõm bằng một văn bản viết rằng: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào công tác sáng tạo sản phẩm”.

Thỏa thuận bản quyền này đến đúng vào lúc HTC đang gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc chiến pháp lý chống lại Apple. Ủy ban thương mại Hoa Kỳ (ITC) ra phán quyết cho rằng điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad của “quả táo” không vi phạm bằng phát minh của công ty di động Đài Loan.

Trong một vụ việc đơn lẻ có liên quan, cũng chính ITC ra phán quyết một số dòng sản phẩm của HTC đã xâm phạm bản quyền phát minh của Apple.

Trước đó, HTC đã chi rất nhiều nguồn lực để củng cố thế mạnh pháp lý của công ty, chẳng hạn việc mua lại công ty đồ họa S3 Graphics với giá 300 triệu USD tiền mặt, nhằm thâu tóm những bằng phát minh của hãng này.

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và HTC

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên