04/06/2013 17:08 GMT+7

Asus, Acer đọ sức smartphone cỡ lớn

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Acer ra mắt smartphone Liquid S1 5,7-inch tại Computex 2013, khai mạc ngày 4-6, ngay lập tức Asus đáp trả với Fonepad Note 6-inch.

Acer Liquid S1 5,7-inch hỗ trợ 2 SIM

Mad5mLGF.jpgPhóng to
Phablet (smartphone màn hình lớn) Acer Liquid S1 - Ảnh: Softpedia

Sở hữu một màn hình độ nét cao (HD) 5,7-inch, độ phân giải 1280 x 720, Liquid S1 vận hành trên nền chip lõi tứ của Mediatek 1.5GHz, bộ nhớ trong 8GB kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên 32GB, bộ nhớ RAM 1GB. Thiết bị dùng hệ điều hành Android 4.2 (Jelly Bean), chụp ảnh 8MP với camera mặt sau và 2MP camera mặt trước.

Tương tự các đối thủ cùng phân khúc smartphone màn hình lớn hơn 5-inch (phablet), Liquid S1 hỗ trợ Float User Interface, cho phép phân chia giao diện màn hình ra làm nhiều cửa sổ ứng dụng cùng hoạt động. Hoặc Float Apps kích hoạt nhanh các ứng dụng thường dùng gồm máy ảnh, bản đồ, bảng tính...

Voice Shot cũng được Acer đưa vào Liquid S1. Chức năng này tạo thêm sự thú vị cho người dùng thích chụp ảnh, cho phép kèm theo âm thanh là một lời nhắn hay đoạn nhạc tùy ý. Chức năng này được Samsung giới thiệu lần đầu trong smartphone Galaxy S4.

Hướng tới thị trường nội địa tại Trung Quốc song song với các quốc gia châu Âu như Đức, Pháp, Bỉ, Ý, Tây Ban Nha... Liquid S1 có hỗ trợ 2 SIM. Dự kiến ra mắt thị trường trong quý 3, giá tham khảo của Liquid S1 là 455 USD (tương đương 10 triệu đồng).

Trải nghiệm Acer Liquid S1 tại Computex 2013 - Nguồn: YouTube / MiniPCPro

Asus Fonepad Note 6-inch kèm bút điều khiển

cfuY1kMa.jpgPhóng to
Asus Fonepad Note bao gồm bút điện tử (stylus) được giới thiệu tại Computex 2013 - Ảnh: DigitalTrends

Phân khúc phablet càng thêm sôi động với sự góp mặt của Fonepad Note, thế hệ kế tiếp của dòng Asus Fonepad và là một đối thủ trực tiếp với Samsung Galaxy Note 2.

Fonepad Note có màn hình 6-inch, cùng kích cỡ màn hình dự kiến của Galaxy Note 3 sẽ trình làng ngày 20-6 tới đây. Thiết bị có khung màn hình Super IPS+, độ phân giải Full-HD (1080p). Bên cạnh đó, sản phẩm dùng chip Intel Atom Z2560 thay cho các loại chip trên nền kiến trúc ARM như Snapdragon hay Tegra.

Theo những hình ảnh ban đầu, FonePad Note có kèm theo bút điện tử (stylus) tương tự dòng Galaxy Note. Thiết bị có camera mặt sau 8MP và camera mặt trước 1,2MP.

Thiết bị vận hành trên nền tảng Android Jelly Bean nhưng chưa có số hiệu phiên bản cụ thể, cũng như thông tin về bộ nhớ trong, giá cả và thời gian có mặt trên thị trường.

Video clip giới thiệu Asus Fonepad Note tại Computex 2013 - Nguồn: YouTube / TechnologyTrends
Computex là triển lãm công nghệ thường niên diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6-6 tại Đài Bắc, Đài Loan. Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) đầu năm là nơi giới thiệu các sản phẩm ra mắt trong nửa đầu năm thì Computex thường là sự kiện trình làng các thiết bị máy tính xách tay, thiết bị di động mới ra mắt thị trường nửa cuối năm.
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên