14/03/2017 10:34 GMT+7

Audio 14-3: ​Cứ 8 giờ có 1 trẻ bị xâm hại tình dục

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cứ 8 giờ có 1 trẻ bị xâm hại tình dục, Lý Sơn bội thu mùa tỏi, gần 4.500 mộ “chưa có chủ”, chết vì viêm tụy cấp do uống rượu, căng thẳng Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ, vì sao?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Thuốc kháng sinh, muốn khỏi bệnh hay tự hại chính mình?

Cháy quán ăn trong đêm tại TPHCM, nhiều tài sản bị thiêu rụi; Nghệ An gấp rút khắc phục sự cố vỡ bể lắng chất thải quặng; Lắp những nhịp dầm đầu tiên trên Cầu Vàm Cống; TPHCM quyết truy xuất nguồn gốc thịt heo; Khó hiểu chuyện cơm chuyển màu xanh khi để nguội ở Cần Thơ;Bắt đôi nam nữ mang ma túy từ TPHCM về An Giang…là những nội dung có trong chương trình.

Nghĩa tình Gạc Ma - Trường Sa

Chiều nay 14-3 tại xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), các cựu chiến binh từng chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma và quần đảo Trường Sa ở nhiều địa phương trong cả nước hội ngộ để kỷ niệm 29 năm sự kiện bi tráng Gạc Ma và bảo vệ Trường Sa. 

Đê bằng đất, sai với thiết kế?

Sáng 13-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Nam, phó giám đốc Công ty cổ phần Kim loại màu Nghệ Tĩnh, cho biết đã có báo cáo sự cố vỡ đập chứa thải Suối Bắc gửi Tổng công ty khoáng sản TKV thuộc Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam.

Đập chứa bùn thải được đắp bằng đất - Ảnh: DOÃN HÒA

Cứ 8 giờ có 1 trẻ bị xâm hại tình dục

Số vụ xâm hại tình dục trẻ em đang gia tăng. Trong ba năm gần đây, trung bình mỗi năm ở nước ta có trên 1.000 vụ được ghi nhận, cứ 8 giờ lại có thêm một trẻ bị xâm hại tình dục.

Tại Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, bà Trần Thị Ngọc Nữ (phải - chi hội trưởng Chi hội luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) và bà Đào Thị Bích Liên (giữa - chi hội phó) lắng nghe một người mẹ đang đau khổ vì con mình là nạn nhân trong một nghi án bị xâm hại tình dục - Ảnh: UYÊN TRINH

Đại sứ du lịch không phải là cây đũa thần

Dù đánh giá cao việc bổ nhiệm một người nước ngoài, Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim Kong: Skull Island - làm đại sứ du lịch VN, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng không nên quá kỳ vọng vào việc này mà quên đi vai trò của chính chúng ta.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch VN cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Lý Sơn bội thu mùa tỏi

Những ngày qua, bà con nông dân đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tập trung ra đồng thu hoạch rộ vụ tỏi Đông Xuân. Năng suất, giá tỏi cao hơn niên vụ trước nên bà con nông dân phấn khởi hơn nhiều.

Gần 4.500 mộ “chưa có chủ”

Dự án giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM) giai đoạn 1 đang ở thời điểm nước rút. Những ngày này, có nhiều  người đã đăng ký và tổ chức bốc mộ cho người thân. 

Khu nghĩa trang cạnh đài hỏa táng Bình Hưng Hòa sẽ được giải tỏa trong giai đoạn 1. Hiện còn nhiều mộ chưa được thân nhân kê khai và bốc mộ - Ảnh: Hữu Thuận

Quá nguy hiểm khi rẽ trái

Tham gia diễn đàn Xây dựng văn hóa giao thông kỳ này là ý kiến của một bạn đọc đề xuất thay đổi cách phân luồng hoặc bố trí đèn để việc rẽ trái không gây nguy hiểm cho người đi đường.

Người đi xe máy chờ rẽ trái tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trương Quốc Dung, Q.Phú Nhuận đã lấn sang làn đường của ôtô - Ảnh: HỮU THUẬN

Kỳ 2: Bơi 1.500m cắm cờ Tổ quốc

Tàu vận tải đổ bộ HQ505 còn có tên gọi là Dương Vận Hạm Vũng Tàu. Trước khi bị tàu chiến Trung Quốc bắn cháy, chỉ vài tiếng trước khi cuộc thảm sát Gạc Ma ngày 14-3-1988 xảy ra, một nhóm chiến sĩ của tàu 505 đã bí mật bơi vào đảo kịp cắm cờ và cắm tiêu khẳng định chủ quyền trên bãi cạn Cô Lin.

Các thành viên trong nhóm bơi vào đảo Cô Lin cắm cờ và tiêu trong buổi gặp mặt truyền thống ngày 12-3-2017 tại TP.HCM. Chuẩn đô đốc Phạm Xuân Điệp, phó tư lệnh - tham mưu trưởng hải quân (thứ hai từ trái) - Ảnh: My Lăng

Xây dựng sân đua bò phục vụ Lễ hội cấp Quốc gia Vía bà Núi Sam 2017

Để thu hút và giữ chân khách du lịch trong dịp Lễ hội cấp quốc gia vía bà Chúa Xứ Núi Sam năm 2017, UBND thành phố Châu Đốc đã triển khai xây dựng sân đua bò phục vụ du lịch với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Mỹ: học toán dễ như... ăn kẹo

Hồi tôi còn ở Việt Nam, khi có dịp phỏng vấn các em du học sinh về chương trình toán mà các em được học tại Mỹ, tất cả đều trả lời rằng “rất dễ!”.

Sinh viên đang học tập tại Trung tâm học tập (Learning Center) của Trường cao đẳng cộng đồng Roane, bang Tennessee (Mỹ) - Ảnh: http://www.roanestate.edu

Giúp học sinh có bữa ăn ngon miệng

“Ồ, món hôm nay nhìn ngộ quá!”, một học sinh Trường tiểu học Trưng Trắc (Q.11, TP.HCM) thích thú reo lên, khi nhìn vào món canh khoai môn nấu với cải xanh trong khẩu phần ăn của mình. 

Học sinh Trường tiểu học Trưng Trắc dùng bữa trưa theo thực đơn trong phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” - Ảnh: Phương Nguyễn
Học sinh Trường tiểu học Trưng Trắc dùng bữa trưa theo thực đơn trong phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” - Ảnh: Phương Nguyễn

Chết vì viêm tụy cấp do uống rượu

Từ đầu năm đến nay, tại khoa nội tiêu hóa Bệnh viện 354 (Hà Nội) có tới 10% người nhập viện là do viêm tụy cấp (VTC) do uống rượu. Đặc biệt, có rất nhiều người bị suy đa tạng, suy hô hấp, trụy tim mạch..., một trường hợp đã tử vong.

Bác sĩ khám cho người bệnh bị viêm tụy cấp may mắn thoát chết - Ảnh: HÀ LINH
Bác sĩ khám cho người bệnh bị viêm tụy cấp may mắn thoát chết - Ảnh: HÀ LINH

Xét tặng danh hiệu: vàng thau lẫn lộn

Câu chuyện Bộ VH-TT&DL chỉ đạo các hội dừng việc cấp chứng nhận tôn vinh các danh hiệu - trong đó có danh hiệu nghệ nhân dân gian - đặt ra nhiều vấn đề cần nhìn nhận lại. 

Từ trái sang: các nghệ nhân Hoàng Thị Như Huy, Nguyễn Thị Mẫn, Lê Hoành Khánh và Trần Hữu Nhơn được tôn vinh vào cuối năm 2008 - Ảnh: THÁI LỘC

TPHCM quyết truy xuất nguồn gốc thịt heo

TPHCM qui định từ 1/3 heo có vòng truy xuất mới được vào chợ đầu mối nhưng nhiều người nuôi, thương lái không mặn mà, thậm chí phản đối vì cho rằng qui định không cần thiết và vi phạm luật. Tuy nhiên, TPHCM vẫn quyết truy xuất vì cho rằng có lợi cho người tiêu dùng.

Ngân hàng sữa mẹ

Ở khoa nhi sơ sinh Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, cô điều dưỡng trẻ nhẹ nhàng bón từng muỗng sữa cho một bé trai sinh non. Tên em là Trai Nhi, sinh non lúc mới 32 tuần tuổi (thai kỳ bình thường từ 38-42 tuần) và nặng chỉ 1,4kg. 

Trai Nhi, em bé sinh non lúc 32 tuần tuổi, được điều dưỡng bón những muỗng sữa hiến tặng từ ngân hàng sữa mẹ - Ảnh: TẤN LỰC
Trai Nhi, em bé sinh non lúc 32 tuần tuổi, được điều dưỡng bón những muỗng sữa hiến tặng từ ngân hàng sữa mẹ - Ảnh: TẤN LỰC

“Cha đẻ” website: www đang lâm nguy

Khi mạng toàn cầu (World Wide Web - www) bước vào “tuổi” 28, cha đẻ của nó, nhà khoa học máy tính người Anh Tim Berners-Lee đã có một bức tâm thư chia sẻ những trăn trở của ông về tình trạng lâm nguy mà ông cho rằng cần phải hành động để cứu nó.

Nhà sáng lập mạng World Wide Web, ông Tim Berners-Lee - Ảnh: Reuters

Căng thẳng Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ, vì sao?

Từ đáp trả ngoại giao đến đụng độ trên đường phố và công kích lẫn nhau ở cấp nhà nước, những yếu tố nào góp phần gây căng thẳng quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ - Hà Lan?

Người Thổ Nhĩ Kỳ tụ tập gần Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Rotterdam (Hà Lan) đêm 11-3 - Ảnh: Reuters

Đang ghi tỷ số cá độ bóng đá, 12 con bạc bị bắt

Công an thành phố Huế đã bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tang vật thu giữ hàng chục triệu đồng.

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên