30/06/2014 07:03 GMT+7

Ba cầu thủ được người Việt tìm nhiều nhất

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Có dáng vẻ điển trai với mái tóc độc đáo, tốc độ di chuyển rất nhanh, Neymar không chỉ làm mệt mỏi hàng thủ của đối phương mà làm hàng triệu con tim người Việt xao xuyến.

OzGshQiu.jpg
Neymar (Brazil, trái), Robin van Persie và Arjen Robben (Hà Lan) nằm trong nhóm cầu thủ được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Google - Ảnh: Google

Lập cú đúp trong trận khai mạc giữa Brazil - Croatia, mang lại chiến thắng 3-1 cho Brazil, Neymar trở thành cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong những ngày qua trên Google Search.

World Cup đi vào lượt trận 1/16 với nhiều diễn biến bất ngờ. Trong trận khai mạc, Neymar lập cú đúp ở phút 29’ và 71’, mang về chiến thắng 3-1 cho Brazil. Cũng có lẽ vì vậy, Neymar trở thành cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trên Google. Về địa lý, TP.HCM là nơi tìm kiếm Neymar nhiều nhất, theo sau là Hà Nội, chỉ kém khoảng 20%.

Trận thắng đậm của Hà Lan trước Tây Ban Nha trong vòng bảng đã làm nên cơn sốt không chỉ trên thế giới mà còn ở cả Việt Nam, và có thể cũng chính vì trận bóng đó, tiền đạo Robin van Persie của “cơn lốc màu da cam” đã góp mặt trong danh sách cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam ở vị trí thứ 2. Đứng sau van Persie là đồng đội của anh, tiền vệ Arjen Robben.

Sau lượt trận tối 29-6 giữa Hà Lan và Mexico, chắc hẳn cái tên "Robben" sẽ thêm chói sáng và tiếp tục nằm trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất.

gBoKd31a.jpg
Thống kê tìm kiếm từ Google

Đồng đội của Neymar - Oscar và Marcelo Vieira - lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và 5 trong danh sách tìm kiếm. Một điểm đáng ngạc nhiên là mặc dù Kaka không được chọn vào đội hình thi đấu của Brazil năm nay, ngôi sao tiền vệ này vẫn giữ vững một vị trí quan trọng trong lòng người hâm mộ Việt khi anh vẫn đứng trong Tốp 10 tìm kiếm, và đứng ở vị trí thứ 6.

Theo sau các tuyển thủ Brazil là tiền vệ Andrea Pirlo của Ý ở vị trí thứ 7, tiền vệ Cesc Fàbregas và thủ môn Iker Casillas của Tây Ban Nha ở vị trí thứ 8 và 9, trong khi đồng đội của họ là tiền đạo Fernando Torres đứng ở vị trí 10 trên danh sách tìm kiếm.

Brazil luôn là một đội bóng yêu thích của người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam, với bề dày chiến thắng vang dội - năm lần nhà vô địch World Cup. Đội bóng đại diện cho nước Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan và Ý cũng là một trong những mục yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.

Truy vấn tìm kiếm về World Cup từ Việt Nam trong tuần qua tăng đột biến - lên hơn 1.162% từ khi World Cup bắt đầu vào ngày 12 tháng 6. Lễ khai mạc World Cup, các Đội và Nhạc World Cup là những truy vấn đứng đầu tìm kiếm về World Cup tại Việt Nam.

(Theo GOOGLE)

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên