06/11/2016 19:04 GMT+7

​Bà Hillary vận động đến giờ chót

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Các chuyên gia phân tích cho rằng việc phải lên lịch tiếp tục đi vận động đến tận tối khuya 7-11 cho thấy bên ban chiến dịch của đảng Dân chủ vẫn thấy chưa chắc ăn.

Nữ ca sĩ Katy Perry trình diễn nhằm thu hút cử tri cho bà Hillary Clinton - Ảnh: AFP

Trong mấy ngày qua, cả hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump đã có những cuộc chạy đua khốc liệt để giành giật những lá phiếu vào giờ chót. Tranh thủ hai ngày cuối tuần, họ tiến hành nhiều cuộc vận động trong ngày ở các điểm khác nhau.

Theo AFP, bà Clinton còn lên kế hoạch vận động tại North Carolina vào tối khuya 7-11, tức chỉ còn vài giờ nữa là các phòng phiếu ở bờ Đông bắt đầu mở cửa.

Được gọi là "chặng nước rút cuối cùng", bà Clinton đã tỏ ra rất tự tin khi nói chuyện với cử tri tại Philadelphia, mong muốn gửi thông điệp rõ ràng đến mọi cử tri của Mỹ, "từ đông sang tây, từ bắc xuống nam”.

Trong khi đó, ứng viên Donald Trump có vẻ ngày càng tự tin trong chặng nước rút. Ông nhổ toẹt vào các kết quả thăm dò mỗi khi có thể (đương nhiên vì chúng không có lợi cho ông đến lúc này).

Trong buổi vận động tại Denver vào tối muộn 5-11, vị ứng viên 70 tuổi còn tuyên bố chắc nịch: “Trong ba ngày tới, chúng ta sẽ chiến thắng ở Colorado và như thế chúng ta sẽ giành được Nhà Trắng”.

Trong ngày hôm nay (6-11), ông Trump cũng lên lịch cho 5 buổi vận động và ngày mai ông có 4 buổi với nội dung yêu thích là nếu bà Clinton làm Tổng thống thì “đó sẽ là thảm kịch ngay từ ngày đầu tiên”.

Khi biết phe đối thủ lên lịch cho buổi vận động tại Michigan vào ngày 7-11 (đây là bang mà ông Barack Obama đã thắng dễ trong hai kỳ 2008 và 2012), ông Trump tranh thủ mỉa mai ngay: “Tôi nghĩ bà ấy chỉ tổ mất thời giờ. Thay vì đi vận động ở bang Michigan thì bà ấy nên về nhà nghỉ ngơi cho khỏe”.

Trong đợt chạy đua khốc liệt cuối cùng này, bà Hillary có vẻ muốn cử tri thư giãn và đến đông hơn nên đã sử dụng đến các ngôi sao của giới biểu diễn.

Thứ Bảy tuần trước bà có sự hỗ trợ của siêu sao Jennifer Lopez trong một buổi biểu diễn tại Miami, rồi thứ Sáu 4-11 vừa rồi, 10.000 fans của dòng nhạc hip hop đã lấp đầy một khán phòng ở Cleveland, nhờ một buổi trình diễn miễn phí của "Nữ hoàng" Beyoncé và nam ca sĩ Jay Z. Tối thứ Bảy hôm qua, nữ ca sĩ Katy Perry đã lên trình diễn tại Philadelphia vì "Hillary", mê hoặc cử tri với bản "Roar".

Bà Hillary Clinton (giữa) với nữ ca sĩ Beyonce và nam danh ca Jay Z để thu hút cử tri da màu và cử tri trẻ - Ảnh: Reuters
Bà Hillary Clinton (giữa) với nữ ca sĩ Beyonce và nam danh ca Jay Z để thu hút cử tri da màu và cử tri trẻ - Ảnh: Reuters

Nhóm tổ chức của bà Clinton đã chấp nhận tốn phí cho những buổi trình diễn âm nhạc này nhằm thu hút cử tri chịu đi nghe chuyện bầu cử vào tối cuối tuần.

Chiêu thức này thực ra từng được ông Barack Obama vận dụng siêu hạng vào năm 2008, với màn trình diễn của Bruce Springsteen thu hút 80 000 người tại Cleveland chỉ vài ngày trước ngày bỏ phiếu.

Đương nhiên ứng viên Trump cũng tìm cách đả kích: "Tôi chả cần tới Beyonce, tôi cũng chả cần Jay-Z". Sau khi chờ những tràng vỗ tay tung hô từ cử tri đảng Cộng hòa lắng xuống sau phát biểu trên, ông Trump tiếp tục cho rằng chơi chiêu kiểu đó là “đáng khinh” trong quá trình bầu cử.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên