27/07/2011 12:29 GMT+7

Bán con lấy tiền chơi game

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Một đôi tình nhân tại miền Nam Trung Quốc đã bán tổng cộng ba đứa con với giá chưa tới 10.000 USD nhằm thỏa mãn cơn nghiện trò chơi điện tử trực tuyến.

wG7I8RTE.jpgPhóng to

Một quán Internet cà phê ở Trung Quốc - Ảnh minh họa: Digitaltrends

Báo Thành Phố Tam Tương cho hay Li Lin và Li Juan ở Đông Hoản, Trung Quốc, đã gặp nhau lần đầu tại một quán Internet café vào năm 2007, khi đó cả hai đều dưới 21 tuổi và cùng là con nghiện game online loại nặng.

Một năm sau đôi trai gái đón nhận đứa con đầu lòng, tuy nhiên cả hai vẫn không thể dứt khỏi sự hấp dẫn của game trực tuyến nên chỉ vài ngày sau khi sinh con, cả hai đã bỏ đứa trẻ ở nhà một mình, tiếp tục phiêu lưu trên mạng tại một quán Internet café cách đó 18 dặm.

Li Lin và Li Juan bắt đầu công việc bán con vào năm 2009 khi đứa con thứ hai xuất hiện - một bé gái. Cả hai bán đứa trẻ với giá chưa đến 500 USD. Sau thương vụ “thành công” này, cặp đôi bèn tiếp tục tìm cách bán đứa lớn và nhận được gần 4.600 USD (ở Trung Quốc, con trai rất có giá trị), gấp 10 lần số tiền bán đứa bé gái.

Họ tiếp tục bán đứa con trai thứ ba với giá cũng xấp xỉ số tiền 4.600 USD đứa đầu. Nhà chức trách chỉ biết chuyện sau khi mẹ của Li Lin phát hiện điều gì đã xảy đến cho những cháu ngoại của bà. Khi được hỏi có nhớ con không, hai game thủ cho biết họ chỉ đơn giản không muốn nuôi con mà chỉ muốn bán con lấy tiền.

Những vấn nạn nhức nhối xoay quanh việc game trực tuyến ở Trung Quốc không phải chuyện hiếm. Năm 2007 sau khi chơi game liên tục ba ngày không nghỉ, một thanh niên ở Quảng Châu đã chết ngay tại quán game. Chính quyền sở tại đã áp dụng nhiều biện pháp như giới hạn giờ chơi và thậm chí ngưng cấp giấy phép mở tiệm Internet mới.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên