02/07/2013 07:07 GMT+7

Bạn đọc tiếp tục khiếu nại S-Fone

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Sau khi đăng bài viết “S-Fone chạy làng, tôi phải làm sao?” (Tuổi Trẻ ngày 1-7-2013), Tuổi Trẻ tiếp tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc S-Fone chưa thanh toán tiền thuê mặt bằng.

S-Fone chạy làng, tôi phải làm sao?

Ông Lê Thanh Chánh (quận 11, TP.HCM) cho biết Trung tâm điện thoại di động S-Telecom (chủ sở hữu mạng di động S-Fone) còn nợ ông 36,6 triệu đồng mấy năm nay chưa trả. Cụ thể, S-Telecom và ông Chánh ký hợp đồng thuê mặt bằng nhà 262 Nguyễn Thị Nhỏ (phường 4, quận 11) để lắp đặt trạm repeater (lặp phát sóng lại).

Hợp đồng có thời hạn hai năm từ tháng 2-2011 đến tháng 2-2013 với giá thuê 3,3 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên đến tháng 1-2012, phía S-Telecom yêu cầu chấm dứt hợp đồng và hai bên tiến hành thanh lý. Theo thỏa thuận, S-Telecom có trách nhiệm thanh toán tiền thuê một năm cho ông Chánh vào tháng 7-2012.

Cam kết thanh toán được đại diện S-Telecom lúc đó là ông Trần Thiện Thanh - giám đốc khu vực 2 - ký tên và đóng dấu trong biên bản thanh lý hợp đồng. Thế nhưng đến nay, tức đúng một năm sau ngày hẹn, ông Chánh vẫn chưa nhận được tiền trả nợ từ S-Telecom. Ông Chánh nói: “Tôi đã gửi toàn bộ giấy tờ liên quan đến việc thanh lý hợp đồng với S-Telecom đến Công ty SPT - chủ sở hữu Trung tâm S-Telecom. Mong SPT sẽ giải quyết sớm cho chúng tôi”.

Trong một trường hợp khác, bạn đọc tên Đ. (đề nghị không nêu họ tên) cho biết S-Fone còn nợ đến hơn 200 triệu đồng nhưng “tôi không thể liên lạc được với họ”. Mặt bằng nhà bà Đ. được nhà mạng S-Fone thuê để lắp đặt trạm phát sóng lớn với mức giá hơn 8 triệu đồng/tháng. Từ năm 2011, phía S-Fone bỗng dưng bặt vô âm tín, không thanh toán tiền cũng không nói lời hứa hẹn giải quyết nào. Bà Đ. cho biết đã nhiều lần liên lạc nhưng không thể gặp được. Hợp đồng giữa bà và S-Fone hết hạn vào tháng 4-2013, hồi tháng 9-2012 bên điện lực đến thu hồi các thiết bị cung cấp điện ba pha cho trạm phát sóng với lý do “S-Fone nợ tiền điện quá lâu nhưng không trả”.

Hiện trạm phát sóng tại nhà bà Đ. cũng như phòng máy điều khiển vẫn còn nguyên. Trạm phát sóng lớn, nặng làm tầng nhà bị thấm dột, trong khi phòng máy bị khóa bằng mã số và cửa chuyên dụng khiến gia đình bà Đ. không thể nào mở được. “Chuyện thanh toán tiền, tôi có thể thông cảm không đòi gấp, nhưng trụ phát sóng và các thiết bị phòng máy cần phải được kiểm tra và tháo dỡ đi. Tôi lo ngại lỡ có sự cố gió bão có thể gây ảnh hưởng đến ngôi nhà và đặc biệt là những người hàng xóm trong khu vực” - bà Đ. nói.

Ngày 1-7, ông Hoàng Sỹ Hóa, tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bưu chính viễn thông SPT, tiếp tục đề nghị khách hàng gửi đơn khiếu nại đến công ty để được giải quyết. Ông Hóa cho biết SPT đang chuẩn bị họp để thống nhất chính sách giải quyết cho khách hàng bởi lượng đối tác cho S-Telecom thuê mặt bằng lắp đặt các thiết bị hạ tầng không chỉ có vài người.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên