06/10/2015 06:36 GMT+7

Bàn giảm nhân sự, lãnh đạo Air France bị đuổi chạy rách áo

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Hai quản lý cao cấp của Hãng hàng không Air France đã phải bỏ chạy khỏi cuộc họp với quần áo rách bươm khi các nhân viên nổi giận về kế hoạch sa thải 2.900 vị trí của công ty này.

Quản lý nhân sự Xavier Broseta được hộ tống đi với quần áo rách (Reuters)
Quản lý nhân sự Xavier Broseta được hộ tống đi với quần áo rách (Reuters)

Theo BBC, quản lý nhân sự Xavier Broseta và một quan chức cao cấp của Air France tên Pierre Plissonnier đã phải trèo hàng rào bỏ chạy khỏi các nhân viên của mình ngày 5-10. Một số người khác bị thương trong cuộc hỗn loạn.

Họ đang tham dự một cuộc họp thông báo cắt giảm 2.900 nhân sự thì hàng trăm nhân viên tràn vào trụ sở Air France tại Roissy. Các phi công của hãng này trước đó từ chối đề xuất làm việc thêm giờ mỗi ngày.

Air France xác nhận làn sóng sa thải như một phần của kế hoạch tái cơ cấu đến năm 2020. Hãng này sẽ cắt một số tuyến bay đi Ấn Độ và Đông Nam Á trong năm 2017.

Video clip ghi lại vụ việc - Nguồn: BBC/Youtube

Sẽ có khoảng 1.700 nhân viên mặt đất, 900 tiếp viên và 300 phi công Air France bị sa thải. Phi đội cũng sẽ bị giảm số lượng trong khi các phi công còn lại phải làm việc thêm giờ. Air France nói kế hoạch này giúp họ tiết kiệm được 1,8 tỉ euro trong hai năm.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói ông tức giận trước vụ bạo lực. Cùng với Bộ trưởng kinh tế Emmanuel Macron, họ tuyên bố ủng hộ ban lãnh đạo Air France. Chính phủ Pháp sở hữu 17,6% cổ phần trong công ty này.

Ông Plissonnier, giám đốc Air France tại sân bay Orly được tháp tùng bỏ chạy (Reuters)
Ông Plissonnier, giám đốc Air France tại sân bay Orly được tháp tùng bỏ chạy (Reuters)
MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên