16/06/2014 10:29 GMT+7

Banh thông minh adidas kết nối iPhone

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - adidas vừa giới thiệu banh thông minh tích hợp các cảm biến ghi nhận lực tác động, quỹ đạo của banh cùng những thông tin giúp cầu thủ cải thiện kỹ thuật sút của mình.

nRduU90G.jpg
"Banh thông minh" (Smart Ball) mang biểu tượng miCoach vừa được adidas trình làng - Ảnh: DigitalTrends

adidas miCoach Smart Ball là banh thông minh đầu tiên trên thế giới tích hợp cảm biến và kết nối ứng dụng di động. Nó có bộ cảm biến 6 trục đo lực tác động vào banh, điểm tác động, độ xoáy và thậm chí là hình ảnh về quỹ đạo bay của banh. Các cảm biến được cố định ở phần lõi trung tâm của banh, liên tục đo lường các thông số và gửi dữ liệu qua đến một điện thoại thông minh (smartphone) hay máy tính bảng (tablet) trong thời gian thực.

nYdFMnIq.jpg
Bộ cảm biến 6-trục ghi nhận các lực tác động và đo đạc số liệu - Ảnh: DigitalTrends

Banh thông minh kết nối đến ứng dụng miCoach Smart Ball do adidas phát triển cho iPhone / iPad thông qua chip Bluetooth Smart (hay còn gọi Bluetooth LE), sản xuất bởi Nordic Semiconductors.

Trước đây, huấn luyện viên và cầu thủ phải dùng mắt thường để phân tích kỹ thuật xử lý và sút bóng. Giờ đây, họ có thể phân tích và huấn luyện một cách khoa học hơn cho các cầu thủ, khắc phục điểm yếu mấu chốt khi sút bóng. Ứng dụng thậm chí có cả phần hướng dẫn cho huấn luyện viên và cầu thủ để có kỹ thuật tốt hơn.

MlcqItnb.jpg
Ứng dụng miCoach hướng dẫn sút bóng sau khi phân tích số liệu từ Smart Ball - Ảnh: DigitalTrends

Công nghệ trong banh thông minh không chỉ đến từ kết nối không dây mà còn sạc không dây. Smart Ball dùng pin polymer Lithium-Ion 1600 mAhr dạng nhúng, để duy trì nguồn điện năng hoạt động cho các cảm biến, ghi nhận dữ liệu và kết nối Bluetooth Smart. Banh có thể bị sút đến 2.000 lần mỗi tuần cho mỗi lần sạc.

Giá bán lẻ tham khảo của Smart Ball trên cửa hàng trực tuyến adidas và Apple Online Store vào tầm 300 USD.

luDK536Z.jpgPhóng to
David Silva thử nghiệm adidas Smart Ball - Ảnh: adidas
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên