05/12/2014 05:30 GMT+7

Bạo lực sân cỏ giết chết một cầu thủ Argentina

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hãng tin BBC vừa cho biết cầu thủ 33 tuổi Franco Nieto, đội trưởng của Tiro Federal (Argentina), đã qua đời sau khi bị các cổ động viên tấn công.

Pablo Nieto, anh họ của Franco Nieto, cho biết sau trận đấu vào cuối tuần vừa qua, khi Franco cùng vợ và con gái một tháng tuổi ra bãi xe, ba cổ động viên đã chờ sẵn rồi lao vào tấn công Franco. Một trong số này dùng đá đập vào đầu Franco, khiến anh bất tỉnh. Ngay lập tức, Franco Nieto được nhập viện và tiến hành phẫu thuật nhưng anh đã qua đời vào ngày thứ tư 3-12 (giờ Argentina).

Fabian Bordon, trưởng cảnh sát địa phương, cho biết ba người hành hung Franco Nieto đã bị bắt giữ.

Trước đó, trận đấu giữa Tiro Federal - đội bóng do Nieto làm đội trưởng - và kình địch Chacarita Juniors ở thị trấn Aimogasta (nằm phía tây bắc Argentina) đã diễn ra trong cảnh bạo lực. Trận đấu phải kết thúc sớm 15 phút sau khi trọng tài rút ra tổng cộng 8 chiếc thẻ đỏ vì cầu thủ hai đội lao vào đánh nhau.

Bạo lực sân cỏ là một vấn nạn lớn của bóng đá Argentina. Trong năm 2014, đã có 15 người thiệt mạng vì các vụ bạo lực xung quanh quả bóng. Thủ phạm chính là Barras Bravas, tên gọi những nhóm cổ động viên quá khích kiểm soát khu vực khán đài và những con đường xung quanh các sân vận động.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên