08/01/2016 11:01 GMT+7

Đắk Lắk khuyến nghị không mua máy tính Lenovo

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT - Ngày 7-1, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - xác nhận công an tỉnh có nhận được văn bản khuyến cáo của Bộ Công an về việc máy tính Hãng Lenovo nghi cài “phần mềm gián điệp”.

Theo ông Rơi, thông báo của bộ chỉ mang tính chất nội bộ trong ngành công an, đồng thời có gửi cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk để cảnh báo. “Công an tỉnh cũng đã gửi văn bản đến tất cả đơn vị trong ngành, theo khuyến cáo của Bộ Công an. Bên cạnh đó, công an tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, rà soát lại việc sử dụng máy tính Lenovo” - ông Rơi thông tin.

Trung tá Bùi Trọng Tuấn - chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk - cung cấp thêm thông tin công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, rà soát xem việc sử dụng máy tính Lenovo như thế nào, số lượng bao nhiêu, có cài phần mềm nghi gián điệp không. Theo ông Tuấn, máy tính Lenovo cài đặt sẵn phần mềm (có tên “Lenovo Service Engine” - LSE - PV) để Lenovo cập nhật việc khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, phần mềm này cũng có chức năng lấy thông tin của người dùng khi kết nối Internet, điều đó rất nguy hiểm cho các cơ quan nhà nước nếu bị kẻ xấu lợi dụng.

“Công an tỉnh cũng khuyến nghị lãnh đạo, các đơn vị không mua mới dòng máy tính này. Nếu mua mới hoặc được tặng máy tính Lenovo cũng cần kiểm tra kỹ xem có cài đặt phần mềm nêu trên hay không” - ông Tuấn thông tin.

Một lãnh đạo Sở Thông tin - truyền thông Đắk Lắk cũng cho biết UBND tỉnh và sở có hai văn bản khuyến cáo việc sử dụng máy tính Lenovo. Theo lãnh đạo này, văn bản chỉ đạo của tỉnh gửi đến tất cả các cơ quan, ban ngành, địa phương, khuyến cáo không sử dụng máy tính Lenovo vào các “công việc quan trọng”...

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên